Làm sạch đồ trang sức

20:02 29/01/2018

Để đồ trang sức luôn sáng đẹp, bạn cần biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn không nên đeo đồ trang sức 24 giờ mỗi ngày hay trong suốt cả tuần, trước hết là vì sức khỏe của bạn do việc đeo đồ trang sức sẽ làm cản trở các mạch máu lưu thông khi bạn ngủ. Cách tốt nhất để giữ đồ trang sức luôn sáng bóng là tránh để đồ trang sức tiếp xúc với các loại mỹ phẩm và hóa chất.

Hãy tháo đồ trang sức ra khi bạn làm việc nhà, chơi thể thao, đi bơi và ngay cả khi ngủ để tránh làm xước vỡ. Bên cạnh đó, tùy theo chất liệu làm trang sức mà mỗi loại cũng có những cách lau rửa và bảo quản riêng để trang sức của bạn luôn sáng đẹp và bền màu.

Đối với trang sức bạc, chất liệu này dễ bị xuống màu sau 1 thời gian sử dụng. Để dễ dàng lấy đi lớp xỉn này bạn hãy ngâm trang sức bạc trong dung dịch hóa chất riêng mà bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các siêu thị và các tiệm kim hoàn. Bạn cũng có thể tự làm sạch đồ bạc đơn giản bằng cách đun trong nước pha cốt chanh cho đến khi trang sức trở nên sáng bóng như mới.

Đối với trang sức bằng vàng, nếu không có điều kiện đến các tiệm kim hoàn làm mới, hàng tuần bạn có thể dùng bàn chải đánh răng nhúng vào xà phòng hoặc kem đánh răng để nhẹ nhàng chải rửa trong và ngoài món nữ trang cho sáng bóng.

Đối với trang sức có gắn đá quý, thỉnh thoảng bạn nên ngâm trang sức có gắn đá quý các loại vào nước xà phòng ấm, xả dưới nước sạch rồi lau khô bằng vải mềm.

Ngọc Oanh (st)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông