Lẩu cá khoai

18:47 05/09/2024

Nếu như trước đây cá khoai là món ăn không nhiều người để ý thì giờ đây đã trở thành món ăn đặc sản, là thực đơn mà người Hải Phòng đãi khách phương xa!

Cá khoai không chỉ là nguồn dinh dưỡng phong phú cho cơ thể mà còn là nguồn nguyên liệu linh hoạt cho nhiều món ẩm thực hấp dẫn hàng ngày. Trong số đó, lẩu cá khoai đứng đầu với hương vị ngon, ngọt và độ mềm đặc trưng. Cá khoai, với hương vị thanh nhẹ, không hề mang đến cảm giác béo ngậy hay quá nhiều đạm. Điều độc đáo của món ăn này là khi được nấu chín, cá khoai dần trở nên trong suốt. Không những vậy, thưởng thức cá nấu chín, những miếng thịt cá tan mềm ngày trên đầu lưỡi tạo nên trải nghiệm ẩm thực độc đáo và lôi cuốn. Chính vì đặc trưng này, lẩu cá khoai trở thành sự lựa chọn phổ biến.

Cá khoai tươi ngon

Để có một nồi lẩu cá khoai ngon phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tuy nhiên việc chuẩn bị và chế biến nguyên liệu được coi là quan trọng. Hãy chọn lựa những con cá khoai tươi ngon bằng cách chú ý đến những đặc điểm như thân cá phải giữ được sự tươi tắn, ánh lên những tia máu hồng nhỏ li ti trên bề mặt. Mắt của cá nên trong sáng và có thể nhìn thấy dễ dàng. Một con cá khoai tươi mới có màu xám bạc và thân cá mềm mại. Nếu thân cá trở nên đục trắng và mềm nhũn, đó là dấu hiệu của một con cá khoai chất lượng cao.

Nồi nước dùng lẩu cá được chế biến khá công phu từ xương ống lợn, rửa sạch và đun sôi trong nước muối khoảng 2 phút. Sau khi nước luộc xương được rót đi, tiếp tục rửa sạch xương dưới nước lạnh để loại bỏ hoàn toàn chất bẩn và mùi hôi. Đặt xương đã được làm sạch vào nồi để nấu lẩu và tạo nước lèo hương vị. Khi sắp xếp các nguyên liệu chuẩn bị gồm cá khoai, các loại thực phẩm khác, rau nhúng lẩu, hành lá, thì là, và nước mắm ớt trên bàn, hãy đặt nồi lẩu ở giữa.

Nồi lẩu cá khoai hấp dẫn thực khách

Khi nước lẩu sôi, hãy thả từng miếng cá khoai vào nồi, sau đó bạn có thể cho rau vào nhúng để chín và thưởng thức kèm với một ít nước mắm ớt cay. Nhớ rằng cá khoai chín rất nhanh, chỉ mất khoảng 2-3 phút. Hãy nhớ chỉ nhúng cá vào nồi khi bạn đã sẵn lòng thưởng thức, tránh khuấy đảo quá mạnh, vì nếu làm như vậy thịt cá khoai có thể bị nát ra và mất đi vị ngon.

Nếu có dịp ghé thăm Hải Phòng, đặc biệt là vùng đất Đồ Sơn, quý vị đừng quên thưởng thức món ăn này nhé!

Anh Dũng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chả rươi

Chả rươi

19:40 05/09/2024

Bánh Trung Thu Hải Phòng

Bánh Trung Thu Hải Phòng

19:29 05/09/2024

Gà Liên Minh

Gà Liên Minh

18:51 05/09/2024

Giá bể

Giá bể

18:40 05/09/2024

Xôi khúc

Xôi khúc

18:33 05/09/2024

Bánh cuốn hoa phượng

Bánh cuốn hoa phượng

18:31 20/05/2024

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông