Lĩnh 10 "cuốn lịch" vì cả gan buôn "ma"

10:10 16/11/2017

Là con nghiện ma túy có thâm niên, lại không có việc làm ổn định nên Ngô Trọng Lương, sinh 1978, ở thôn Kinh Điều, xã Tân Viên, đánh liều ra khu vực đường tàu Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, nhập “ma” về bán lẻ cho các con nghiện trong vùng để kiếm lời.

Mặc dù đang điều trị methadone ở thị trấn An Lão nhưng Lương vẫn không bỏ được “hàng trắng” bởi nó đã ngấm sâu vào máu. Qua nắm bắt được nhu cầu sử dụng ma túy của các đối tượng nghiện trên địa bàn, Lương dễ dàng bán lẻ ma túy.  Địa điểm giao “hàng” của Lương thay đổi liên tục, lúc y bán tại nhà, lúc thì bán tại khu vực gần Trung tâm y tế huyện và bán trên các tuyến đường liên xã. Mỗi ngày có từ 30-50 con nghiện giao dịch với Lương để mua ma túy.

Lúc 6h ngày 13-6-2017, Lương mang 90 gói heroin giấu trong người, đến bán tại khu vực trước cổng Trung tâm y tế huyện An Lão. Tại đây, Lương đã bán dược hơn 10 gói ma túy cho các con nghiện. Trong đó, có con nghiện Nguyễn Văn An, ở xã Quang Hưng, An Lão. Đến 6h10 cùng ngày, khi An đi về đến cầu Vàng, thuộc thị trấn An Lão thì bị CAH An Lão bắt giữ, thu giữ 1 gói chất bột màu trắng, có trọng lượng 0,364g, có hàm lượng heroin 61,10%.

Sau đó, Lương tiếp tục ra đường quốc lộ 10, thuộc thôn Khúc Gián, xã An Tiến, An Lão để bán ma túy cho 3-4 đối tượng nghiện. Lúc 6h30 cùng ngày, tại trước cổng nhà máy nước xã An Tiến, ven quốc lộ 10, thuộc thôn Khúc Gián, xã An Tiến, CAH An Lão đã bắt quả tang đối tượng Lương đang bán trái phép 1 gói nhỏ chất bột màu trắng, trọng lượng 0,0607g, có hàm lượng heroin 61,88%, cho Vũ Văn Minh, ở thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão.

Quá trình bắt giữ và khám xét nơi ở của Lương, cơ quan điều tra đã thu giữ 5,2972g heroin, hàm lượng 62,99% và nhiều tang vật khác có liên quan đến hoạt động mua bán trái phép chất ma túy của y.

Bị cáo Ngô Trọng Lương

Tại cơ quan điều tra, Ngô Trọng Lương khai nhận đã có vợ và 2 con nhưng do Lương mắc nghiện hơn 7 năm nên vợ chồng ly tán. Để có tiền thỏa mãn cơn “vã”, từ đầu tháng 5-2016, Lương mò ra khu vực đừng tàu quận Lê Chân để mua ma túy về chia nhỏ để sử dụng và bán cho con nghiện để kiếm lời.

Mỗi lần Lương mua 5g ma túy với giá 2 triệu đồng rồi về chia nhỏ thành 100 gói, bán cho con nghiện với giá 100.000 đồng/gói, thu lãi 8 triệu đồng. Trung bình mỗi ngày Lương bán được từ 30-50 gói ma túy cho con nghiện trong xã Tân Viên và các xã lân cận.

Hành vi phạm tội của Ngô Trọng Lương đã bị Viện KSND huyện An Lão truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo khoản 2 điều 194 BLHS. Mới đây, TAND huyện An Lão đã đưa vụ án ra xét xử, tuyên phạt bị cáo Ngô Trọng Lương 10 năm tù về tội danh trên. Chỉ vì nghiện ma túy, Lương đẩy gia đình vào cảnh ly tán, còn bản thân phải trả giá đắt.

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông