Mất hơn 300 triệu đồng vì ham nhận ‘quà mừng sinh nhật ngân hàng‘

15:55 03/03/2020

Ngỡ tưởng mình được nhận quà tri ân nhân dịp sinh nhật ngân hàng, chị M.A liền làm theo hướng dẫn. Người phụ nữ này không ngờ bị lừa mất số tiền hơn 300 triệu đồng, chỉ sau một cú click chuột.
Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Hoàn Kiếm mới đây nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị M.A, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Theo trình bày của chị M.A, chị nhận được tin nhắn đến điện thoại về việc nhận quà tri ân nhân dịp mừng sinh nhật của một ngân hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ban đầu chị không tin và cho đó là tin quảng cáo nên lờ đi.

Ngày hôm sau, chị tiếp tục nhận được 2 cuộc điện thoại đến số máy của chị, hướng dẫn các bước hoàn tất thủ tục nhận quà. Vì người gọi đến tự xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của ngân hàng nên chị M.A tin ngay. Sau đó, chị tiếp tục nhận được một đường link đến điện thoại là: www.sinhnhat*******.com.

ảnh 1 

Không tỉnh táo, người dân rất dễ bị lừa đảo bằng chiêu nhận quà tri ân của ngân hàng, từ đó đối tượng xấu lấy được mã OTP và rút sạch tiền của người dùng

Vì quá tin nên nạn nhân đã làm theo hướng dẫn, đăng nhập đường link website lạ, vẫn đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của mình và dùng mã OTP. Tuy nhiên sau đó, chị nhận được tin nhắn đến là “Mã OTP đã hết hạn”.

Ít phút sau, tin nhắn điện thoại thông báo, tài khoản ngân hàng của chị đã bị trừ sạch 339 triệu đồng.

Tá hỏa vì không hiểu sao bị trừ, chị M.A liên hệ với ngân hàng thì được biết số tiền của chị đã được gửi vào một tài khoản ngân hàng khác. Biết mình bị lừa, chị M.A đã đến cơ quan trình báo.

Đây không phải là trường hợp duy nhất bị lừa mất sạch tiền qua hình thức nhận quà sinh nhật của ngân hàng này thời gian qua. Phía ngân hàng khẳng định, không có các chương trình tặng quà sinh nhật, đây hoàn toàn là chiêu thức lừa đảo công nghệ cao. Do vậy, người dân cần phải cảnh giác để đảm bảo tài sản của chính mình.

Theo Thùy Minh/ANTĐ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông