Mở rộng đối tượng, thời hạn vay gói hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng

16:21 26/08/2014

 

Khu chung cư Bắc Sơn là dự án đầu tiên của Hải Phòng vay vốn từ gói hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng
Khu chung cư Bắc Sơn là dự án đầu tiên của Hải Phòng vay vốn từ gói hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng

Gói vay hỗ trợ nhà ở với số tiền là 30.000 tỷ đồng được triển khai thực hiện từ tháng 6-2013. Tuy nhiên, đến nay việc giải ngân tại các địa phương khá chậm, những quy định, thủ tục liên quan đến việc vay vốn triển khai thực hiện dự án của các doanh nghiệp và mua nhà của các hộ gia đình, cá nhân còn không ít vướng mắc.

Tại Hải Phòng, ngoài dự án khu chung cư  Bắc Sơn tại khu đô thị Cựu Viên do Cty CP xây dựng và phát triển đầu tư làm chủ đầu tư đã chính thức ký kết với Ngân hàng BIDV, thì các dự án khác vẫn còn nằm trên giấy. Được biết, các tỉnh, thành phố như Đà Nẵng, Hà Nội, HCM, Vĩnh Phúc, Huế cũng đã có những bước khởi đầu, song còn khá chậm.

Để chủ trương trên đi vào cuộc sống hiệu quả hơn nữa, ngày 21-8, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 61, sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 02 ngày 7-1-2013, theo đó bổ sung hai đối tượng được vay vốn từ gói 30.000 tỷ là: CBCC, VC, người lao động có thu nhập thấp, gặp khó khăn về nhà ở có nhu cầu mua nhà ở (gồm cả nhà và đất) có giá trị tối đa không quá 1 tỷ 50 triệu đồng; hộ gia đình, cá nhân vay để đầu tư cải tạo, xây dựng mới nhà ở xã hội để bán, cho thuê, thuê mua cho các đối tượng thuộc diện được giải quyết nhà ở xã hội. Thời hạn cho vay cũng được nâng từ 10 năm lên 15 năm.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông