Mối lo dư cung quay lại ám ảnh thị trường dầu mỏ khu vực châu Á

16:06 03/04/2017

Ảnh minh họa. (Nguồn: World Atlas)

Trong phiên giao dịch sáng ngày 3/4, giá dầu giảm trên thị trường châu Á do những quan ngại về tình trạng dư cung toàn cầu sau thông tin cho thấy số lượng giàn khoan của Mỹ tăng lên. Đồng USD mạnh lên cũng là một yếu tố gây áp lực đối với giá dầu. 



Cụ thể, tại thị trường Singapore, vào lúc 7 giờ 12 phút giờ Việt Nam, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giảm 5 xu Mỹ xuống 50,55 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giảm 11 xu Mỹ và được giao dịch ở mức 53,42 USD/thùng.



Giá dầu đã có những khởi sắc trong tuần trước nhờ những đồn đoán rằng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và một số nhà sản xuất dầu khác như Nga sẽ gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng. Tuy nhiên, giá dầu lại quay đầu giảm trong phiên ngày 31/3 sau khi Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết Mỹ đã tăng thêm 10 giàn khoan lên 662 giàn khoan trong tuần trước. 



Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Jabar al-Luaibi và Tổng Thư ký OPEC Mohammed Barkindo ngày 2/4 cho biết Iraq dự định nâng công suất sản xuất dầu của nước này lên 5 triệu thùng/ngày trước cuối năm nay, song Baghdad vẫn cam kết sẽ tuân thủ nghiêm chỉnh thỏa thuận cắt giảm nguồn cung. 



Trong khi đó, lượng dầu xuất khẩu của công ty Transneft của Nga đã tăng lên 2,944 triệu thùng/ngày trong tháng Ba vừa qua, so với mức 2,819 triệu thùng/ngày hồi tháng Hai.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

502 Bad Gateway

502 Bad Gateway


nginx