Ngân hàng Chính sách xã hội quận Ngô Quyền: Tập huấn công tác quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách cho các đối tượng ngoài ngành

14:24 18/12/2021

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) quận Ngô Quyền vừa tổ chức hội nghị tập huấn về công tác quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách cho các đối tượng ngoài ngành bao gồm: Cán bộ hội, đoàn thể nhận ủy thác cấp quận, Chủ tịch UBND phường, Ban giảm nghèo, cán bộ hội, đoàn thể cấp phường, Tổ trưởng tổ dân phố và Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) trên địa bàn quận.

                                                                                     Quang cảnh buổi tập huấn

  Tham gia lớp tập huấn, các đại biểu được cán bộ NHCSXH quận Ngô Quyền truyền đạt một số kiến thức cơ bản về lịch sử hình thành, phát triển, chức năng, nhiệm vụ, định hướng xây dựng và phát triển của NHCSXH..., các chương trình tín dụng chính sách hiện nay đang thực hiện; nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban nhân dân; hội, đoàn thể nhận ủy thác, Tổ dân phố và Ban quản lý Tổ TK&VV trong việc theo dõi, quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách.

Buổi tập huấn đã tạo điều kiện để các thành phần tham dự được giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc nâng cao hiệu quả công tác theo dõi và quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách tại cơ sở.

                                    Cán bộ NHCSXH quận Ngô Quyền giải ngân vốn vay tại điểm giao dịch phường Đằng Giang

Thời gian qua, NHCSXH quận Ngô Quyền thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn cho các đối tượng trực tiếp tham gia theo dõi, quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn, đây là một trong những giải pháp mang lại hiệu quả cao về công tác quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách tại địa phương.

Cụ thể, nguồn vốn tín dụng chính sách của đơn vị không ngừng được nâng lên, nợ quá hạn giảm qua các năm, dư nợ bình quân trên hộ vay được nâng lên trên 42 triệu đồng/hộ, hiệu quả sử dụng vốn vay ngày càng được nâng cao đã góp phần giúp những hộ nghèo, hộ cận nghèo thoát nghèo có cuộc sống tốt hơn, giúp cho hằng trăm học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để trang trải tiền học phí, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động có việc làm và thu nhập ổn định.

Cùng với đó, từ nguồn vốn do NHCSXH quận cấp đã giúp xây mới và sửa chữa nhà ở cho 14 hộ là hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, giải quyết nhu cầu cho vay vốn để mua nhà ở xã hội và xây mới nhà ở cho công nhân, công chức, viên chức và người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị... góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn quận.

Ngọc Hà

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông