Người dân xã Trân Châu trả lại ví da cho du khách người nước ngoài

15:30 05/03/2024

Vào khoảng 15h ngày 29/2/2024, trong lúc đi bộ tại khu vực Áng Khế xã Trân Châu, ông Bùi Văn Giang, sinh 1961, ở thôn Bến, xã Trân Châu, có nhặt được một ví da bên trong có nhiều giấy tờ tùy thân; cùng mang tên một người có quốc tịch Tây Ban Nha. Ông Giang đã đến Công an xã Trân Châu nộp lại chiếc ví da để Công an xã tìm và trả lại người đánh rơi.

 

 

Công an xã Trân Châu trả lại tài sản cho du khách người nước ngoài 

Công an xã Trân Châu đã nhanh chóng triển khai tìm kiếm thông tin chủ nhân chiếc ví. Qua rà soát trên hệ thống khai báo lưu trú của địa bàn và xác minh, Công an xã đã xác định được người đánh rơi chiếc ví là 1 du khách quốc tịch Tây Ban Nha đến Cát Bà du lịch nên đã nhanh chóng liên hệ và trả lại tài sản cho du khách.

Nhận lại chiếc ví cùng toàn bộ giấy tờ và tiền mặt, du khách nước ngoài rất vui mừng và xúc động, gửi lời cảm ơn tới ông Giang và Công an xã Trân Châu.

Trước đó, huyện Cát Hải đã có nhiều người dân nhặt được tài sản và trả lại cho du khách; trong đó có nhiều tài sản giá trị. Những hành động ấy đã tạo ấn tượng sâu sắc về đất nước và con người Việt Nam thân thiện mến khách, góp phần thực hiện hiệu quả mô hình “Cát Hải 5 An”.

 

Lan Phương - Minh Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông