Người Hải Phòng chi tiền triệu chơi hoa lê dịp ra Giêng

09:55 12/03/2021

Năm nay là năm thứ 2, hoa lê được đưa về thành phố Cảng để phục vụ nhu cầu của khách hàng chơi hoa, cây cảnh sau Tết. Cùng mang vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo như hoa đào, hoa mận trên núi rừng Tây Bắc, hoa lê nở muộn được những lái buôn chuyển về thành phố bán cho những người yêu hoa thưởng thức sau Tết. Vài năm trở lại đây, nhiều người đã bỏ ra cả triệu đồng để được sở hữu loài hoa độc đáo của núi rừng bởi vẻ đẹp rất tự nhiên của nó…
Hoa lê thường được chuyển về Hải Phòng từ khu vực Tây Bắc

Khảo sát một số điểm bán hoa lê tại Hải Phòng là khu vực đường Lê Hồng Phong; ngã tư Quán Mau; chợ Hàng; cổng Trung tâm thương mại Aeon Mall…, giá bán hoa thường dao động từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng/cành. Phổ biến nhất là các cành hoa có mức giá khoảng hơn 1 triệu đồng/cành với dáng đẹp, nhiều nụ. Các cành hoa nhỏ được cắt ra từ cành lớn bị hỏng do vận chuyển có mức giá 200.000 đồng đến 500.000 đồng được bán khá nhanh.

Hoa lê được bày bán nhiều nhất trên đường Lê Hồng Phong

Tại điểm bán hàng trên đường Lê Hồng Phong, anh Nguyễn Duy Thanh, một người bán hoa lê cho biết: Hoa lê được được anh mua về từ Lai Châu, Sơn La, Lạng Sơn, Lào Cai, Tuyên Quang…

Từ rằm tháng Giêng, nhiều khách hàng tìm mua hoa lê, chủ yếu là người từng chơi từ năm trước. Mỗi cành có một giá khác nhau, tùy theo hoa và thế của cành. Cây càng già, thân mốc xanh, hoa mọc ra từ những mắt xấu xí thì giá càng cao…

Cành lê thân mốc xanh, hoa mọc nhiều, lộc non vừa nhú được đánh giá là đạt chuẩn

Vẻ đẹp hoang dã, tự nhiên của núi rừng của những bông trắng muốt phớt hồng như đối nghịch với những nhánh cành sàn sùi, trụi lá đã tạo nên vẻ đẹp rất riêng của loài hoa này.

Ngoài ra, với vẻ tinh khiết, hoa lê còn là biểu tượng cho sự hiếu thảo của con cháu đối với ông bà, tổ tiên nên nhiều người lấy những cành nhỏ cắm vào bình để đặt lên bàn thờ.

Theo anh Thanh, giá hoa lê lên tới vài triệu đồng là bởi thời gian chơi bền hơn so với đào hay mai. Với những cành nhiều nụ, người chơi có thể cắm trong nhà đến 2 tháng mới tàn hết hoa. Kể cả khi hoa tàn rồi, nhiều người vẫn tiếp tục cắm để chơi cành, chơi lộc.

 Chị Lan Anh, người bán hoa lê tại khu vực cổng siêu thị Aeon Mall, cho biết: Ngày nay, thú chơi hoa lê dần phổ biến ở thành thị và cũng được trồng nhiều ở vùng cao nên việc mua bán khá dễ dàng.

Hoa lê trắng muốt, hương thơm dễ chịu nhưng thực ra không hẳn là một thứ hoa để chơi như hoa đào hay lan, mà được khai thác từ cây ăn quả, chính là quả mắc cọp vẫn thường bán rộ vào cuối hè, đầu thu.

Một cành hoa lê đẹp được bán với giá 4 triệu đồng

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, chị thường xuyên nhập hàng hoa lê từ Sơn La về bán cho người dân thành phố và chủ yếu bán hàng qua mạng do nhiều người đã biết đến thú chơi hoa này. Sau Tết Nguyên đán đến nay, cửa hàng của chị bán được hàng trăm cành hoa lê cho khách. 

Hoa lê tuy chưa thành phong trào sôi động như đào đá, phong lan, nhưng cũng dần định hình thành một thú chơi hoa trong đời sống người Hải Phòng những ngày sau Tết.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông