Nhật ký vùng tâm chấn

11:06 14/08/2018

“Nhật ký vùng tâm chấn, sáu ngày kinh hoàng ở Sendai” của nhóm tác giả Trương Quang Đức, Nguyễn Thị Phương Dung, Bùi Phi Anh. Cuốn sách ghi lại ký ức kinh hoàng của những người lần đầu tiên phải hứng chịu động đất, sống trong trại tị nạn và đối diện nguy cơ nhiễm phóng xạ.

Mỗi nhật ký là một câu chuyện khác nhau, một người cha vật lộn tìm đường sống cho vợ con, một cô gái cô đơn chống chọi sự khốc liệt của động đất, một chàng trai với trái tim quả cảm sẵn sàng đương đầu với thách thức hiểm nguy.

Cuốn sách là nơi lưu giữ rất nhiều những cung bậc cảm xúc, lúc hoang mang lúc sợ hãi lúc hổ thẹn, những trạng thái tinh thần từ bình yên đến hoảng loạn của những con người đã trực tiếp trải qua cơn địa chấn dữ dội ở Sendai thuộc tỉnh Miyagi.

Qua góc nhìn của người Việt đang sinh sống và làm việc tại đây bạn đọc sẽ thấy được một Nhật Bản kiên cường, và những người dân luôn bình thản và kỷ luật, họ đặt phẩm cách và đặt tình yêu thương đồng loại lên trên sự sống của chính mình. Sau bao mất mát, tang thương, khi đã đủ bình tâm để nhìn lại ta thấy rằng cơn đại địa chấn có thể tàn phá, cuốn trôi tất cả, song không thể hủy diệt được ý chí, bản lĩnh của người dân xứ Phù Tang.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông