Những bông hoa đẹp của Nhựa Tiền Phong

13:51 08/03/2024

Vừa giỏi việc của doanh nghiệp lại vừa đảm việc nhà, đó là nét đẹp thật đáng trân trọng của những bông hoa đầy hương sắc của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã gặp gỡ 4 nữ CBNV điển hình, tiêu biểu cho đội ngũ những người lao động đang hết mình vì mục tiêu tăng trưởng trong sản xuất – kinh doanh của Công ty.
Chị Nguyễn Thị Mai Thoa (thứ 2 bên trái) và chị Phạm Thị Kim Anh (thứ 4 bên phải) được vinh danh "Cá nhân xuất sắc" trong Lễ tổng kết năm 2023

Cây cầu nhỏ kết nối yêu thương

Chị Nguyễn Thị Mai Thoa một bông hoa xinh xắn, năng động của Ban Marketing luôn được các đồng nghiệp yêu mến về tinh thần lao động hết mình. Năm vừa qua, chị Thoa luôn tất bật với hàng loạt sự kiện của Công ty khi kết hợp với các phòng, ban triển khai thành công 11 hội thảo giới thiệu sản phẩm mới tới các khách hàng tại 11 tỉnh, thành trên toàn quốc, góp phần gia tăng hình ảnh, thương hiệu của Nhựa Tiền Phong gắn bó chặt chẽ hơn với khách hàng.

Đặc biệt, chị có đóng góp không nhỏ trong các hoạt động của chương trình Cầu nối yêu thương khi liên tục khảo sát các điểm để xây cầu dành tặng cho các địa bàn vùng sâu, vùng xa hết sức khó khăn của các tỉnh phía Bắc. Song song với đó, chị còn là đầu mối tổ chức các sự kiện khởi công, khánh thành, và các chương trình ý nghĩa dành tặng cho các em nhỏ vùng cao như “Xuân về bản Nà Ui”, “Mái trường yêu thương”...

Chị Nguyễn Thị Mai Thoa trong hoạt động của chương trình Cầu nối yêu thương

Chia sẻ với phóng viên Chuyên đề An ninh Hải Phòng, chị Thoa khiêm nhường cho biết: Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong ngoài hoạt động kinh doanh còn đặc biệt chú trọng đến các công tác an sinh xã hội. Bản thân mình rất may mắn được tham gia, đầu mối chính trong các chương trình thiện nguyện của Cầu nối yêu thương. Thương lắm các em nhỏ vùng cao còn chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống.

Tại mỗi điểm đến, mình chỉ ước bản thân có thể giúp đỡ nhiều hơn những mảnh đời còn khó khăn nơi đó. Không chỉ vậy, đảm nhiệm vị trí Tổ trưởng Công đoàn Ban Marketing, chị Mai Thoa luôn là tấm gương sáng thực hiện tốt, chu đáo các cơ chế, chính sách của Công ty và là sợi dây kết nối, bảo đảm quyền lợi cho nhân sự trong ban.  

Những nỗ lực đó của chị Mai Thoa luôn được lãnh đạo doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao và trao tặng danh hiệu Nhân viên xuất sắc của Nhựa Tiền Phong trong năm 2023.

Cây sáng kiến giúp tiết kiệm chi phí tài chính

Không ai khác đó là chị Phạm Thị Kim Anh, Phó Trưởng ban - Ban Tài chính kế toán và cũng là người vừa đạt thành tích Cá nhân xuất sắc năm 2023. Tốt nghiệp Trường Đại học Thương mại Hà Nội năm 2002, chị Kim Anh về làm việc tại Ngân hàng Vietinbank Hải Phòng.

Sau 14 năm gắn bó với Ngân hàng, đến tháng 8/2016 chị chuyển về công tác tại Nhựa Tiền Phong đúng với chuyên môn yêu thích của mình với vị trí ban đầu là nhân viên của Ban Tài chính kế toán. Đến năm 2019, bằng nghị lực phấn đấu, chị được giao vị trí chuyên viên kiêm nhiệm vụ Phó Ban Tài chính của Công ty TNHH Nhựa thiếu niên Tiền Phong miền Trung. Và chỉ sau một thời gian ngắn, năm 2023, chị Kim Anh được Công ty bổ nhiệm làm Phó trưởng Ban - Ban Tài chính kế toán.

Điều đáng nói nhất đó là chị luôn làm tốt nhiệm vụ quản lý công nợ đối với các nhà cung cấp và luôn kiểm soát tốt các chi phí đầu vào, cân đối nguồn tiền để thanh toán đúng hạn. Ngoài “tài đàm phán” giúp Công ty được áp dụng mức lãi suất vay thấp, chị còn linh hoạt trong các kỳ điều chỉnh lãi suất tại Ngân hàng và giúp doanh nghiệp nhà tiết kiệm được chi phí tài chính nhờ giảm được lãi suất từ 0.3-0.5%/năm.

Đặc biệt là việc chị rà soát hệ thống phí thanh toán quốc tế, so sánh tương quan chính sách phí các ngân hàng để thương thảo, giành được khoản phí thấp nhất áp dụng cho Công ty.

Chị Kim Anh chia sẻ, thời gian đầu mới về, chị cũng khá vất vả để hoà nhập với công việc mới. Tuy nhiên, do yêu nghề, yêu công việc, yêu doanh nghiệp nên chị đã cố gắng hết sức mình và luôn cảm thấy may mắn vì đã được làm công việc đúng chuyên môn.

Bên cạnh đó còn là sự hỗ trợ của đồng nghiệp; sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Công ty đã giúp chị vượt qua mọi khó khăn của những ngày đầu. Chị luôn tự hào về nghề, tâm huyết và trách nhiệm với công việc đã mang lại cho chị những trái ngọt về thành quả lao động, đó là danh hiệu Cá nhân xuất sắc năm 2023 và được Công ty tin tưởng bổ nhiệm làm Phó Trưởng ban - Ban Tài chính kế toán.

Cả thanh xuân gắn bó với Công ty

Gắn bó với Nhựa Tiền Phong đã hơn 16 năm, chị Nguyễn Thị Tuyết Hoa là một nhân viên Lễ tân - Phục vụ nhiệt tình, linh hoạt trong công việc và đa năng trong mọi tình huống những khi đột xuất. Để có thể hoàn thành tốt các công việc được giao, chị Hoa hàng ngày còn nhiệt tình tham gia các khoá học bồi dưỡng tin học văn phòng, kỹ năng thuyết trình... để hoàn thiện bản thân, cũng như có thể cống hiến hết mình cho công việc.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Hoa luôn nhiệt tình, linh hoạt trong công việc

Chị Hoa trải lòng: Công việc lễ tân bận rộn lắm, nhưng anh chị em đồng nghiệp ai cũng vui và sẵn sàng giúp nhau. Mọi người không chỉ đoàn kết mà còn động viên nhau cả về mặt tinh thần, vì thế nên Văn phòng Công ty luôn ngập tràn năng lượng tích cực. Các phần việc cũng được hoàn thành nhanh và đạt kết quả cao.

Bên cạnh đó, chị Tuyết Hoa còn giữ vai trò là Chủ tịch Công đoàn Văn phòng và Xí nghiệp dịch vụ. Với kinh nghiệm gắn bó lâu năm với Công ty cũng như với sự tinh tế của một người phụ nữ, chị luôn kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm của CBCNV để từ đó động viên, giúp đỡ mọi người yên tâm công tác, coi công ty như một gia đình thứ 2 của mình.

Sau những nỗ lực trong công việc, năm 2023, chị Tuyết Hoa đã vinh dự đạt danh hiệu Nhân viên xuất sắc - đây cũng là phần thưởng cao quý mà chị Tuyết Hoa hết sức trân trọng.

Tấm gương sáng trong công việc

Gắn bó với công việc chăm sóc cây xanh từ những ngày còn trẻ, chị Nguyễn Thị Hiên, công nhân cây xanh tại Tổ Dịch vụ khác thuộc Xí nghiệp dịch vụ của Nhựa Tiền Phong đã rất đam mê với nghề và cảm thấy hạnh phúc khi được làm việc tại một công ty chuyên nghiệp, hiện đại, có môi trường trong lành và một hệ sinh thái xanh sạch.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Hoa (áo dài xanh) và chị Nguyễn Thị Hiên trong Lễ tổng kết năm 2023 với thành tích "Cá nhân xuất sắc" 

Chị Hiên cho biết: Do địa bàn rộng, phân tán, khối lượng công việc nhiều, lực lượng mỏng, không đều về tay nghề và hầu hết đều phải làm thủ công, đa số nhân lực làm ngoài trời, song chị và các đồng nghiệp vẫn hết sức nỗ lực vượt khó để Công ty luôn “Xanh - sạch - đẹp”.

Đáng nói, thời tiết thay đổi thất thường luôn ảnh hưởng đến cây xanh và môi trường... Vì vậy, công việc của chị thường xuyên phát sinh ngoài kế hoạch được giao. Tuy nhiên, với kinh nghiệm từ thực tế gần 30 năm trong nghề chăm sóc cây xanh và tinh thần trách nhiệm cao, chị Hiên luôn sát sao từng công việc cụ thể và hoàn thành bằng hết khả năng của mình.

Quá trình làm việc, chị Hiên đặc biệt chú ý tìm tòi các biện pháp, sáng kiến để hoàn thành nhanh, đồng thời giảm nhẹ công sức lao động và chị thường xuyên hướng dẫn, kèm cặp người mới tay nghề kém để giúp họ nâng cao trình độ chuyên môn.

Bốn bông hoa đẹp vẫn đang tỏa ngát hương cùng hàng trăm bông hoa khác trong mái nhà chung của Nhựa Tiền Phong, tô điểm thêm những màu sắc, điều thú vị trong mọi hoạt động của doanh nghiệp. Chắc chắn rằng các chị sẽ còn tiếp tục phát huy thế mạnh của bản thân, đóng góp cho sự phát triển và thịnh vượng chung của Nhựa Tiền Phong và tạo ra những thành tựu mới trong sự nghiệp của mình.

Hoa Phương

Từ khóa:nhựa Tiền Phong
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông