Những điều cần lưu ý khi luộc cua biển

09:35 27/09/2017

Thịt cua biển có giá trị dinh dưỡng rất cao. Hàm lượng protein trong thịt cua biển cao hơn hẳn các loại thịt, cá khác. So với thịt động vật như gia súc, gia cầm, không những lượng protein cao hơn nhiều mà còn dễ tiêu hoá, phù hợp với trẻ nhỏ, người già, người có thể trạng suy nhược. Để phục hồi sức khỏe cho trẻ biếng ăn, người mới ốm dậy và trẻ suy dinh dưỡng thì cua sẽ là sự lựa chọn rất tốt.

Thường mọi người luộc cua biển nhưng sau khi luộc xong cua hay bị rụng càng, chân. Nguyên nhân là do bạn để cua còn sống nên trong lúc luộc, cua sẽ giãy khiến càng rụng hết. Vì vậy để có món cua luộc hoàn hảo bạn cần chú ý những điều sau.

Khi mua cua biển về, trước khi chế biến bạn nên làm chết cua bằng cách dùng dao nhọn đâm vào phần đầu tam giác của cái yếm cho chết. Bạn cũng có thể dùng dao hoặc đũa cắm thẳng vào miệng cua và xoay một cái. Sau đó bạn làm sạch bằng cách cọ rửa kỹ lưỡng cả phần càng, chân, mai và yếm. Cuối cùng là bạn chỉ việc bắc bếp để luộc cua mà thôi.

Một điều lưu ý là không nên ăn cua đã chết vì giá trị dinh dưỡng trong thịt cua rất cao, khi cua chết thịt cua nhanh chóng bị phân hủy nên khi ăn vào sẽ bị đau bụng hoặc tiêu chảy. Cần luộc cua chín kĩ vì thức ăn của chúng thường là các chất mùn có trong bùn đất, xác động vật chết có mang nhiều vi khuẩn không tốt cho sức khỏe.

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông