Phẫu thuật thoát vị bẹn thành công cho trẻ suy dinh dưỡng

    15:00 20/04/2018

    Tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhi suy dinh dưỡng bị thoát vị bẹn.

    Bác sĩ BV Việt Nam Thụy Điển - Uông Bí thăm hỏi cháu bé. Ảnh: CTV

    Cụ thể, bệnh nhi 5 tháng tuổi nặng 4kg trú tại Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh nhập viện trong tình trạng thoát vị bẹn phải nghẹt, thoát vị bẹn trái không nghẹt. Bé có tiền sử đẻ non 28 tuần với cân nặng là 1.400gram.

    Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành khám, kiểm tra sức khỏe, làm các xét nghiệm cần thiết và tiến hành hội chẩn liên khoa giữa Khoa Ngoại tổng hợp, khoa Gây mê hồi sức và khoa Nhi.

    Sau khoảng 1 giờ kể từ khi nhập viện, trẻ nhanh chóng được chuyển tới phòng phẫu thuật phẫu để phẫu thuật cấp cứu điều trị nghẹt bẹn phải. Sau khoảng 30 phút, ca phẫu thuật diễn ra thành công, sau đó trẻ được thở máy và điều trị tích cực tại đơn vị hồi sức tích cực nhi khoa.

    BSCKI. Nguyễn Thị Ngọc Điệp, Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho nhiều trường hợp trẻ  bị thoát vị bẹn đẻ non kèm thể trạng suy dinh dưỡng. Trường hợp của bệnh nhi nói trên cũng là 1 trường hợp tương tự.

    Các bác sĩ khuyến cáo các gia đình có trẻ nhỏ mà đặc biệt là gia đình có trẻ tiền sử đẻ non cần theo dõi trẻ chặt chẽ, khi trẻ có biểu hiện quấy khóc bất thường, xuất hiện các khồi sưng hoặc u to phần bẹn thì cần nghĩ ngay có thể trẻ đã bị thoát vị bẹn, cần đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất để các bác sĩ tiến hành thăm khám và có hướng can thiệp kịp thời tránh tình trạng bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông