Phó chủ tịch UBND TP Phạm Văn Hà dự giao ban thực hiện xây dựng nông thôn mới tại huyện An Lão

18:16 13/09/2017

Chiều 12-9, đồng chí Phạm Văn Hà, Phó chủ tịch UBND TP cùng các sở, ngành có liên quan dự giao ban với Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) huyện An Lão.

Trước khi dự giao ban, đồng chí Phó chủ tịch cùng đoàn công tác đã kiểm tra kỷ cương công vụ tại trụ sở UBND thị trấn An Lão và hoạt động của lò đốt rác xã Quốc Tuấn. Trong đó, đồng chí Phó chủ tịch yêu cầu huyện An Lão kiểm điểm, phê bình, có báo cáo gửi UBND TP về việc chấp hành kỷ cương của cán bộ, công chức.

Phó chủ tịch Phạm Văn Hà phát hiểu tại buổi làm việc (Ảnh Hồng Hải)

Về xây dựng NTM trên địa bàn huyện, đến hết năm 2016, toàn huyện đạt bình quân 16,47 tiêu chí/xã (theo Quyết định số 491/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ về việc ban hành bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới), đã có 5 xã về đích xây dựng NTM gồm: An Thắng, Chiến Thắng, Quang Trung, Trường Thành, Mỹ Đức.

Hiện nay các phòng ban và ngành đang tiến hành rà soát, thẩm định các tiêu chí hoàn thành của 3 xã: An Thái, Tân Dân và Tân Viên về đích năm 2017, với 47 công trình đã hoàn thành, các xã còn lại sẽ hoàn thành 1-2 tiêu chí. Phấn đấu đến hết năm 2017, toàn huyện đạt bình quân từ 17,5-18 tiêu chí xã và 8 xã hoàn thành chương trình xây dựng NTM.

Hiện nay, các xã được giao làm chủ đầu tư đã ký kết hợp đồng với đơn vị tư vấn và điều chỉnh quy hoạch tổng thể xây dựng NTM đến năm 2020. Trong đó, An Thắng, Thái Sơn đã hoàn thành xong việc điều chỉnh quy hoạch, 13 xã còn lại đang tiến hành triển khai điều chỉnh quy hoạch, phấn đấu đến 31-10-2017 sẽ hoàn thành. Năm 2018, thành phố đồng ý cho 4 xã của huyện hoàn thành xây dựng NTM, với 65 công trình cần thực hiện…

Lò đố rác xã Quốc Tuấn (Ảnh Hồng Hải)

Tại buổi giao ban, nhiều ý kiến đóng góp nêu lên những khó khăn vướng mắc trong thực hiện xây dựng NTM tại cơ sở, cũng như nêu những đề xuất, kiến nghị để thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng NTM.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí phó chủ tịch UBND Phạm Văn Hà, đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của huyện An Lão trong thực hiện xây dựng NTM, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm huyện cần quan tâm triển khai để thực hiện chương trình xây dự NTM đúng tiến độ, thời gian quy định, góp phần nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, phụ vụ đời sống của nhân dân địa phương…

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông