Phòng An ninh đối nội – Công an thành phố Hải Phòng: Vận động treo cờ Tổ quốc tại các cơ sở tôn giáo, nhà riêng tín đồ tôn giáo

15:43 19/08/2021

Ngày 17-8 vừa qua, Phòng An ninh đối nội – CATP đã tổ chức trao cờ và chứng kiến treo cờ Tổ quốc tại Chùa Tri Yếu (xã Đặng Cương, huyện An Dương) và Chùa Vân Quan (phường Đa Phúc, quận Dương Kinh). Đây là hoạt động đầy ý nghĩa, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Cán bộ, chiến sỹ phòng An ninh đối nội – CATP trao cờ Tổ quốc tại Chùa Tri Yếu (An Dương)

Trên địa bàn thành phố hiện có 4 tôn giáo đã được công nhận tư cách pháp nhân, với khoảng trên 400 nghìn tín đồ, 739 cơ sở thờ tự. Trong những năm qua, chức sắc, tín đồ các tôn giáo đều tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chấp hành các quy định của Pháp luật, đóng góp xứng đáng vào công cuộc phát triển của thành phố và đất nước.

          Trong các dịp lễ, các sự kiện trọng đại của thành phố và đất nước, tại các cơ sở thờ tự cũng như nhà riêng các tín đồ tôn giáo, việc treo cờ Tổ quốc đã được hưởng ứng nhiệt tình, thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý chí giữ vững độc lập, khẳng định chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Đồng thời thể hiện nghĩa vụ công dân và lòng quyết tâm đoàn kết xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của các giai tầng xã hội, các tôn giáo với dân tộc.

          Để việc tổ chức, thực hiện treo cờ Tổ quốc có hiệu quả, đảm bảo thống nhất nội dung và hình thức, không để các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân.

Vừa qua Phòng An ninh đối nội – CATP (An ninh đối nội) đã triển khai thự hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc CATP, về việc vận động treo cờ Tổ quốc tại các cơ sở tôn giáo, nhà riêng tín đồ tôn giáo.

Theo Thượng tá Phạm Văn Khánh – Trưởng phòng An ninh đối nội, hoạt động này có ý nghĩa thiết thực, tạo sự lan tỏa, trở thành thường xuyên hơn, làm sâu sắc hơn nhận thức về ý nghĩa của việc treo cờ Tổ quốc.

Cán bộ, chiến sỹ phòng An ninh đối nội – CATP trao cờ Tổ quốc tại Chùa Vân Quan (Dương Kinh)

          Theo đó, Phòng An ninh đối nội đã đề xuất phối hợp với các phòng chức năng của Ủy ban MTTQVN TP, Ban Tôn giáo Sở Nội vụ và Công an các đơn vị, địa phương thực hiện công tác tuyên truyền, vận động.

Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sỹ Phòng An ninh đối nội trên cơ sở địa bàn và nhiệm vụ được phân công, đã trực tiếp vận động các chức sắc, người đứng đầu các cơ sở tôn giáo, về việc treo cờ Tổ quốc.

Đặc biệt trọng tâm là treo cờ Tổ quốc trong những dịp lễ tết và thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị trọng đại của thành phố Hải Phòng cũng như cả nước.

          Cũng theo Thượng tá Phạm Văn Khánh, trong dịp kỷ niệm 76 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, để tính hiệu quả trong quá trình triển khai thực hiện cao hơn, Phòng An ninh đối nội đã tham mưu chủ trương phối hợp với các Sở, ban, ngành thành phố, lồng ghép nội dung các buổi làm việc định kỳ với đại diện các tổ chức tôn giáo, về việc treo cờ Tổ quốc.

Việc kết hợp tuyên truyền, vận động đã tranh thủ được sự đồng thuận, hưởng ứng của các chức sắc, tín đồ tôn giáo, tạo không khí đoàn kết, phấn khởi trong dịp kỷ niệm đầy ý nghĩa này. Phấn đấu trong thời gian tới, 100% các cơ sở tôn giáo, nhà riêng tín đồ tôn giáo sẽ thường xuyên thực hiện treo cờ Tổ quốc.

Minh Thắng – Bảo Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông