Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý CATP: Tóm gọn tay buôn lẻ “tử thần”

17:03 27/04/2023

Là đối tượng cộm cán của địa phương, năm 1977, khi mới ngoài 20 tuổi, độ tuổi đẹp nhất của đời người, Vũ Văn Quảng, sinh 1955, ở ngõ 69 Chợ Con, Trại Cau, Lê Chân, đã “nảy số” đầu tiên với bản án trộm cắp tài sản. Ra tù chưa được bao lâu cũng vì cái thói “dày ăn mỏng làm”, năm 1979 Quảng lại vướng vào vòng lao lý với bản án thứ 2 cùng tội trộm cắp tài sản.

Sống trong cảnh lao tù không giúp cho Quảng có những khoảng trống để suy nghĩ, ăn năn hối cải về tội lỗi hắn đã phạm phải trước đó mà lại khiến cho bản tính của hắn trở lên cục cằn, liều lĩnh, ghê gớm hơn. Để rồi 14 năm sau đó (năm 1993), Quảng phạm vào tội ác giết người phải trả giá bằng chuỗi dài năm tháng sống trong ngục tù tăm tối, bất an.

Tang vật vụ án

Ra tù năm 2009 sau khi đã “ghi” cho mình 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và giết người, Vũ Văn Quảng trở thành kẻ có số má trong giới giang hồ, quen biết nhiều bạn tù ở nhiều tỉnh/thành trong cả nước. Không biết “quay đầu là bờ”, cải tà quy chính để làm lại cuộc đời mà những chuỗi ngày sau đó hắn lại trượt dài vào vũng bùn do chính mình lựa chọn.

Bập vào “cái chết trắng” sau khi ra tù Quảng từng bước móc nối trở thành tay buôn lẻ “tử thần”. Hắn chuyên mua đi, bán lại ma tuý cho các con nghiện khác để kiếm lời lấy tiền chích hút cho bản thân. Khách hàng của hắn đủ các thành phần già – trẻ, gái – trai, từ miền xuôi lên miền ngược.

Tang vật vụ án

Đặc biệt, phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội của Quảng vô cùng ma mãnh. Để che mắt lực lượng chức năng và tránh rủi ro lớn, hắn thường chỉ mua một ít lượng ma tuý về nhà sao cho vừa đủ cho bản thân sử dụng và bán lại cho khách một ít. Khi có khách liên hệ mua “hàng”, hắn hẹn giao hàng một điểm, đến khi tiến hành giao dịch hắn lại đột ngột đổi địa điểm khác. Phương tiện sử dụng khi tiến hành giao dịch cũng được Quảng thay đổi liên tục, lúc thì xe đạp điện, khi lại xe máy. Độ cảnh giác của hắn rất cao. Ngay cả khi nhìn thấy khách hàng rồi nhưng chỉ cần bất chợt trong hắn gợi chút cảm giác không an toàn là hắn liền "huỷ kèo", không giao dịch nữa mà hẹn khi khác.

Chiêu trò “đánh võng” đầy ma mãnh của Quảng đã gây ra rất nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong công tác tiếp cận, thu thập thông tin, tài liệu, điều tra, xác minh làm rõ.

Tay buôn lẻ "tử thần" Vũ Văn Quảng tại cơ quan Công an

Nhưng với tinh thần quyết tâm tấn công, trấn áp tội phạm của đội ngũ CBCS Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý – CATP, tay chuyên buôn lẻ “tử thần” Vũ Văn Quảng cuối cùng cũng bị sa lưới.

Sau một thời gian dài kiên trì đeo bám, mọi di biến động, phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội của đối tượng đã nằm gọn trong lòng bàn tay của các trinh sát. Phương án vây bắt đối tượng được xây dựng hết sức tỉ mỉ. Đúng 11h30’ ngày 28-3 vừa qua, tại đường An Dương 1, xã An Đồng, An Dương, tổ công tác của Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý đã bắt quả tang đối tượng Vũ Văn Quảng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm: 11,69 gam Heroine, 1 ĐTDĐ, 1 xe đạp điện và 11,8 triệu đồng tiền mặt.

Tại cơ quan Công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Quảng đã phải cúi đầu thành khẩn khai báo hành vi phạm tội. Hiện, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý đang củng cố hồ sơ, đưa đối tượng ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông