Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp phá “đại lý” bán lẻ ma tuý tại số 44 Nguyễn Lương Bằng (Kiến An)

19:45 29/08/2024

Các đối tượng, tang vật vụ án 

Nhờ chú trọng làm tốt công tác nắm tình hình, đối tượng, thời gian qua, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện tại nhà số 44 Nguyễn Lương Bằng, phường Phù Liễn, quận Kiến An, diễn ra hoạt động tổ chức mua bán trái phép chất ma tuý.

Tập trung xác minh, đến 21h ngày 27/5, tổ công tác của đơn vị kết hợp với Công an quận Kiến An, Công an huyện Thủy Nguyên phát hiện 1 thanh niên sau khi xuống xe taxi đã đi bộ vào ngách ngõ 44 Nguyễn Lương Bằng, phường Phù Liễn, Kiến An chỉ một lúc rồi đi ra ô tô di chuyển về hướng cầu Kiến An.

Xác định có biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã triển khai lực lượng, bám sát đối tượng. Khi đối tượng đi đến Nhà Văn hóa huyện An Dương, tổ công tác áp sát, yêu cầu mở cửa xe để kiểm tra hành chính thì phát hiện trong hốc xe giữa ghế lái và ghế phụ bên lái 1 túi nilon chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy).

Danh tính tài xế lái xe và đối tượng nghi vấn nhanh chóng được làm rõ là: Nguyễn Hoàng Vũ, sinh 1999, ở TDP số 1, thị trấn An Dương, huyện An Dương, Hải Phòng, lái xe là Vũ Văn Quân, sinh 2001, ở tổ Khúc Trì 4, phường Ngọc Sơn, Kiến An, Hải Phòng.

Tập trung đấu tranh, 2 đối tượng Vũ và Quân đã phải cúi đầu khai nhận: Vốn chơi với nhau từ trước nên cuối năm 2022, khi biết Quân có sử dụng ma túy ketamin, Vũ đã nhiều lần cùng sử dụng ma túy cùng nhau. Riêng đối tượng Quân, qua các mối quan hệ xã hội có quen biết với Bùi Quỳnh Phúc, sinh 1989, thường trú tại thôn Quỳnh Hoàng, Nam Sơn, An Dương (chỗ ở hiện tại: số 44 Nguyễn Lương Bằng, Kiến An) từ năm 2020 nhưng đến đầu năm 2023, Quân mới có dịp gặp lại Phúc.

Hai đối tượng cho nhau số điện thoại và Facebook để liên lạc. Sau buổi gặp gỡ đó, Quân có nhờ Phúc mua hộ ma túy vài lần mà lần nào cũng có ngay nên Quân xác định Phúc bán ma túy. Những lần sau đó, Quân liên lạc trước với Phúc để hỏi mua ma túy, thì được chỉ đến số 44 Nguyễn Lương Bằng để giao dịch.

Trong quá trình sử dụng ma túy cùng nhau, cuối tháng 3/2024, Vũ bảo Quân cho số điện thoại của Phúc để hắn tiện mua khi cần. Vốn là kẻ cảnh giác, không giao dịch với người lạ nên khi nhận điện thoại của Vũ, Phúc không trả lời. Khi Vũ giới thiệu là anh của Quân thì Phúc mới đồng ý bán ma túy cho Vũ.

Chiều 27/5, tại bể bơi Nam Sơn, huyện An Dương, Vũ và Quân đã bàn bạc góp tiền mua ma túy để sử dụng. Theo lời hẹn, đến 20h36’ cùng ngày, Vũ đi xe taxi BKS: 15E-01235 đến đón Quân để cùng nhau đến nhà Phúc mua ma tuý. Trên đường đi, Quân có liên lạc trước với Phúc hỏi mua 1.000.000 đồng ketamin.

Phúc đồng ý bán thì Quân bảo Vũ mỗi người góp 500.000 đồng. Đến 21h cùng ngày, Vũ lái xe ô tô đến 44 Nguyễn Lương Bằng thì đỗ xe lại cho Quân xuống đi bộ vào nhà Phúc. Đứng ở ngoài cổng, Quân cầm 1.000.000 đồng đút qua lỗ cửa sắt.

Phúc nhận tiền thì đưa cho Quân 1 túi ma túy ketamin. Có “thần dược” trong tay, Quân ra xe ô tô chạy về hướng cầu Kiến An. Trên đường đi, Vũ lái xe sát vào lề đường. Quân bỏ túi Ketamin ra rồi dùng tờ tiền polyme cuộn thành ống tròn hít. Sau đó, Quân bảo Vũ lái xe về Nhà Văn hóa huyện An Dương để cùng nhau “lên tiên”. Nhưng khi chiếc xe vừa dừng lại đã bị lực lượng chức năng áp sát kiểm tra, bắt giữ.

Tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng Bùi Quỳnh Phúc tại số 44 Nguyễn Lương Bằng, Kiến An, lực lượng chức năng thu giữ 1 túi nilon chứa 12 viên nén màu xám, hình con gấu (nghi là ma túy tổng hợp MDMA); 2 đĩa sứ, vài tờ tiền cuộn tròn có bám dính chất bột màu trắng (nghi là ma túy).

Mở rộng khám xét khu vực xung quanh nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên cửa sổ chớp nhà số 46, 48 Nguyễn Lương Bằng (đối diện cửa sau nhà Phúc), có hàng chục túi nilon nhỏ chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy) và 2 viên nén màu xám, hình con gấu; 149 viên nén hình quả lựu đạn, màu xám (nghi là ma túy thuốc lắc MDMA), 1 cân điện tử.

Tại cơ quan Công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng Bùi Quang Phúc đã phải cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hắn có quen biết một đối tượng tên là Ngọc (chưa rõ nhân thân, lai lịch). Khoảng tháng 1/2024, Ngọc giới thiệu cho Phúc nguồn mua ma túy của một người đàn ông.

Theo quy luật, khoảng 15-30 ngày, người đàn ông này chủ động gọi điện thoại cho Phúc hỏi còn “hàng” không. Nếu hết thì Phúc và người đàn ông đó sẽ trao đổi, hẹn thời gian, địa điểm giao dịch. Sau khi mua ma túy về, Phúc cất lên trên ô cửa sổ nhà 48 Nguyễn Lương Bằng. Chờ đến đêm, khi vợ con Phúc ngủ say thì hắn mò dậy lấy ma túy vào phòng khách chia nhỏ ra cho vào nhiều túi nilon. Sau đó, hắn buộc lại giấu trên ô cửa sổ nhà số 46 Nguyễn Lương Bằng.

Khách mua ma túy phải gọi điện trước cho Phúc, báo rõ loại ma túy, số lượng cần mua. Để bảo đảm an toàn, hắn chỉ nhận “kèo” người quen. Thoả thuận xong xuôi, Phúc đi ra ô cửa sổ nhà 46 Nguyễn Lương Bằng lấy đủ số lượng, loại ma túy bán cho khách cầm vào trong nhà và bảo khách đi vào trong ngõ 44 Nguyễn Lương Bằng để tiến hành giao dịch.

Đáng chú ý, ngày 16/5, tại chân cầu vượt Trường Chinh, Phúc có đưa cho người đàn ông thường bán ma túy cho mình số tiền khoảng 180 triệu đồng để “nhập” một lượng lớn ma tuý gồm: 200 gam ma túy ketamin, 100 gam ma túy đá, 200 viên ma túy thuốc lắc. Tối 27/5/2024, Phúc bán cho Quân 1 túi ma túy ketamin với giá 1.000.000 đồng.

Theo kết luận giám định, số tang vật nghi là ma tuý mà lực lượng chức năng thu giữ được ở trong nhà Phúc và ngoài khu vực nhà Phúc có tổng khối lượng 360 gam là ma tuý dạng Methamphetamine, MDMA và Ketaminne. Tiến hành test ma túy đối với 3 đối tượng, kết quả cho thấy: Vũ Văn Quân và Nguyễn Hoàng Vũ dương tính với ma túy Ketamin, Bùi Quỳnh Phúc dương tính với loại ma túy Ketamin, Methamphetamine.

Vừa qua, Cơ quan CSĐT - Phòng Cảnh sát hình sự đã hoàn tất hồ sơ, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với 2 đối tượng: Vũ Văn Quân và Nguyễn Hoàng Vũ về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và Bùi Quỳnh Phúc về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Đơn vị tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ, đấu tranh mở rộng vụ án để đưa các đối tượng liên quan ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông