Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, CATP: Siết chặt công tác quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT

16:17 03/08/2022

Những ngày qua, nghiêm túc triển khai Kế hoạch số 2487/KH-PC06 (Đ3), về việc kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn thành phố, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Trịnh Tuấn Anh – Trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Đội 3 của đơn vị đã huy động lực lượng, chủ động phối hợp với Công an các địa phương, tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc, giám sát. Nhờ đó, chỉ trong 2 tuần (từ 12 đến 26-7), lực lượng chức năng đã liên tiếp phát hiện, bắt quả tang, xử lý 14 cơ sở kinh doanh, dịch vụ vi phạm quy định pháp luật.
Một số vị khách và nhân viên tại cơ sở Massage hoạt động quá giờ quy định

Song song với việc chú trọng tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh có điều điều kiện về ANTT chấp hành nghiêm Nghị định 96/2016/NĐ-CP ngày 1-7-2016 của Chính phủ quy định điều kiện về ANTT đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện cũng như các quy định của pháp luật có liên quan và công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND thành phố, những ngày qua, Đội 3, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã siết chặt công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực này.

Theo đó, vào 0h30, ngày 12-7, tổ công tác của đơn vị kết hợp với CAQ Hồng Bàng tiến hành kiểm tra hành chính đối với quán karaoke Hà Anh 5 sao, địa số 5D Hải Triều, Quán Toan. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện quán đang mở cửa, phục vụ 6 vị khách hát trong phòng hát VIP6. Đáng chú ý, tiến hành test nhanh nước tiểu của các vị khách trên, kết quả cho thấy 5/6 người dương tính với các chất ma túy. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản đối với sai phạm của cơ sở và bàn giao CAQ Hồng Bàng xử lý theo quy định.

Tổ công tác lập biên bản vi phạm

Được biết, đối với vụ việc trên, ngay sau đó, Cơ quan CSĐT CAQ Hồng Bàng đã nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, ra Quyết định khởi tố các đối tượng vì hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý. Đấu tranh mở rộng, CAQ còn ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 1 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Ngay ngày hôm sau (13-7), dưới sự chỉ đạo sát sao của Thượng tá Trịnh Tuấn Anh – Trưởng Phòng, Đội 3 đã thành lập 3 tổ công tác do 3 đồng chí là Đội trưởng và Phó đội trưởng làm Trưởng đoàn kết hợp với Công an các địa phương tiến hành thanh, kiểm tra. Qua đó, các tổ công tác đã đồng loạt phát hiện 3 cơ sở kinh doanh, dịch vụ vi phạm quy định pháp luật trên địa bàn các quận Kiến An, Hải An và Ngô Quyền. Cụ thể:

Một số cơ sở massage, karaoke hoạt động quá giờ quy định

Đến 1h15’ cùng ngày (13-7), tổ công tác thứ 3 của đơn vị kết hợp CAQ Ngô Quyền tiến hành kiểm tra hành chính đối với quán massage Nuru, có địa chỉ tại số 04 Lô 7A, Khu đô thị thương mại ngã 5 sân bay Cát Bi, Đông Khê, Ngô Quyền. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong quán có 3 phòng massage đang có khách sử dụng dịch vụ xoa bóp.

Tiếp đó, sang đêm 14-7, vào các khung giờ 0h20 và 0h30, tổ công tác của đơn vị phối hợp với Công an các địa phương tiếp tục tuần tra, kiểm soát, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh, dịch vụ vi phạm quy định pháp luật, gồm: Quán Massage Sakura (Lê Thu Trang), địa chỉ tại thửa đất số 135, 135 TDP Kiều Sơn, Đằng Lâm, Hải An, vì lợi nhuận mà không tuân thủ quy định của UBND TP về việc đảm bảo các quy định về phòng chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế, vẫn ngang nhiên mở cửa đón khách sau 24h. Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện cơ sở này có 4 nhân viên nữ đang phục vụ dịch vụ xoa bóp cho 4 khách nam trong 4/10 phòng Massage. Và quán karaoke Fleur D’or đang mở cửa phục vụ 5 vị khách đến hát.

Đến 0h50’, ngày 15-7, tiến hành kiểm tra hành chính đối với quán karaoke Nhật Thủy, địa chỉ số 159 Vũ Trọng Khánh, Đằng Giang, Ngô quyền, đơn vị phát hiện trong quán có 6 khách đang hát.

Một số cơ sở massage, karaoke hoạt động quá giờ quy định

Vào 0h25’ cùng ngày, 1 tổ công tác của đơn vị tiến hành kiểm tra đối với quán karaoke Tiamo, địa chỉ tại 166 Phan Đăng Lưu, Kiến An, phát hiện trong quán có 10 vị khách đang hát trong 2/4 phòng hát.

Đáng chú ý, tổ công tác thứ 2 của đơn vị phối hợp CAQ Hải An tiến hành kiểm tra quán massage 304, địa chỉ tại số 304 Văn cao, Đằng Lâm, Hải An, phát hiện trong quán có 4 người (2 khách nam, 2 nhân viên nữ) đang khoả thân, 2 nhân viên nữ đang có hành vi kích dục cho khách.

Đến 1h10’ ngày (16-7), phối hợp Công an xã An Hồng (An Dương), Đội 3, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tiến hành kiểm tra hành chính đối với quán karaoke TOM, địa chỉ 288 Đại Lộ Tôn Đức Thắng, An Hồng. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong quán có 16 thượng đế đang hát trong 2  phòng hát.

Cơ sở Massage Nuru 

Sang đêm 17-7, vào các khung giờ (0h30’, 1h, 1h30’) tổ công tác của đơn vị tiếp tục kiểm tra, phát hiện 3 quán karaoke trên địa bàn huyện An Dương, Thuỷ Nguyên mở cửa đón khách quá giờ quy định, gồm: Quán karaoke quán đá, địa chỉ xã An Hồng (An Dương) có 13 vị khách đang hát trong 2 phòng hát; quán karaoke Ngọc Linh, địa chỉ thôn 14, Ngũ Lão (Thủy Nguyên), cũng có 13 vị khách đang hát trong 3 phòng hát. Đáng chú ý, tại quán karaoke Thu Thủy, địa chỉ thôn Đông Hải, xã An Hưng (An Dương), lực lượng chức năng phát hiện có 4 vị khách có biểu hiện nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy đang hát trong cùng 1 phòng hát.

Đối với vụ việc này, ngay sau khi nhận bàn giao, ngày 18-7-2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện An Dương đã nhanh chóng củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ, ra Quyết định khởi tố vụ án Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý và khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Bùi Đức Thịnh, sinh 1996, ở đội 7, xã Tân Dương (Thuỷ Nguyên) về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý (1 trong 4 vị khách có mặt trong quán tại thời điểm lực lượng chức năng phát hiện).

Đến 1h19’ ngày 19-7, tiến hành kiểm tra hành chính đối với quán karaoke Trường Vũ, địa chỉ thôn 12, Khuông Ngư, Ngũ Lão (Thủy Nguyên), tổ công tác của đơn vị phát hiện 9 khách đang hát trong 2 phòng.

Và gần đây nhất, vào 0h20’ ngày 26-7, kết hợp với CAH Kiến Thụy tiến hành kiểm tra hành chính đối với quán karaoke Lion KTV, địa chỉ Lão Phong, Tân Phong (Kiến Thụy), lực lượng chức năng phát hiện trong quán có 17 thượng đế đang hát trong 3 phòng hát khác nhau…

Tất cả các vụ việc nêu trên đều được tổ công tác của Đội 3, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH lập biên bản đối với sai phạm của từng cơ sở và bàn giao cho Công an các địa phương thụ lý điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Đặc biệt, trong số đó, có 2/14 vụ việc đã được Công an các địa phương ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý. Qua đó, góp phần tạo sức răn đe, phòng ngừa chung với toàn xã hội…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông