Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an thành phố: Chung tay bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

11:17 09/07/2022

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Giám đốc CATP và triển khai kế hoạch của đơn vị về việc bảo đảm an ninh, an toàn các kỳ thi năm 2022 trên địa bàn thành phố, những ngày qua, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, CATP đã tập trung lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, CATP bảo đảm an ninh, an toàn khu vực thi

          Cụ thể, đội 1 của đơn vị đã làm tốt công tác tham mưu giúp lãnh đạo phòng kịp thời triển khai hiệu quả các nội dung trong kế hoạch, phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương thực hiện các mặt công tác theo chức năng, nhiệm vụ; chủ động đánh giá, dự báo tình hình để kịp thời xử lý các tình huống phức tạp có thể xảy ra. Đồng thời, đội đã hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các đội công tác thuộc phòng thực hiện nhiệm vụ được giao.

          Riêng đội 3 của phòng thì phối hợp tốt với Công an các quận/huyện tăng cường công tác quản lý nhà nước về ANTT, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; quản lý các ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về ANTT; kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh dịch vụ in, photocopy thực hiện đúng các quy định trong việc in sao tài liệu; nhắc nhở các cơ sở lưu trú trong công tác quản lý, bảo đảm ANTT.

CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, CATP bảo đảm an ninh, an toàn khu vực thi

          Đội 4 thì hướng dẫn lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an xã thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về ANTT; tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể triển khai các hoạt động bảo đảm ANTT trong thời gian diễn ra kỳ thi. Mặt khác tăng cường công tác nghiệp vụ cơ bản, quản lý địa bàn, quản lý các hệ loại đối tượng theo quy định; nắm tình hình tại các địa bàn nơi tổ chức kỳ thi. Từ đó, kịp thời phối hợp, trao đổi thông tin với các phòng nghiệp vụ liên quan để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các kỳ thi.

          Đáng chú ý, đội 5 của phòng đã bố trí lực lượng, phương tiện làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTCC, TTĐT, TTATGT, không để xảy ra ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố, nhất là tại các khu vực xung quanh các Hội đồng coi thi, các điểm thi trong các ngày diễn ra kỳ thi. Qua đó, đơn vị kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTCC.

CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, CATP bảo đảm an ninh, an toàn khu vực thi

          CBCS của Đội 6 thì được cắt cử trực 24/24h tiếp nhận, giải quyết tin báo liên quan đến ANTT và các yêu cầu chính đáng của nhân dân gọi đến số điện thoại 113, nhất là trong thời gian diễn ra kỳ thi. Chú trọng đôn đốc, hướng dẫn lực lượng Cảnh sát phản ứng nhanh Công an các quận/huyện, Công an xã, phường, thị trấn kịp thời xử lý các tin báo phức tạp về ANTT, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho kỳ thi.

CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, CATP bảo đảm an ninh, an toàn khu vực thi

          Qua đó, toàn đơn vị đã góp phần quan trọng vào việc phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn, bí mật các địa điểm, khâu liên quan đến ra đề thi, in sao, vận chuyển, bảo quản đề thi…, theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, triển khai lực lượng sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức nắm tình hình, bảo đảm an ninh, an toàn tại các địa điểm tổ chức, hoạt động của kỳ thi bảo đảm yêu cầu khách quan, công bằng, không để xảy ra vấn đề đột xuất, bất ngờ, các hành vi vi phạm pháp luật; bảo đảm TTATGT, TTCC và công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định, góp phần làm nên thành công của cuộc thi…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông