Phòng chống tác hại của thuốc lá Thuốc lá tác động đến cơ bắp như thế nào?

    09:03 28/10/2018

    Khi chúng ta mua thuốc lá, thì trên bao bì của chúng đã ghi rõ “Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe”, “Hút thuốc là có thể gây ung thư phổi”. Nhưng chúng ta đã ai tìm hiểu kỹ về tác hại của thuốc lá đối với người tập thể hình (tập Gym) chưa?

    Theo các nghiên cứu khoa học thì trong thuốc lá chứa tới hơn 4.000 hóa chất có hại gây nên các bệnh như ung thư phổi, đột quỵ hay bệnh tim... Còn đối với người tập Gym nó gây ra những ảnh hưởng xấu, gây hại đến quá trình tăng cơ bắp của bạn như sau. Hút thuốc làm giảm Testosterone. Đây là một hormone vô cùng quan trọng, chịu trách nhiệm chính trong việc xây dựng cơ bắp cũng như sức mạnh tổng thể cho cơ thể của bạn. Nếu không có mức Testosterone cao thì quá trình phát triển cơ bắp sẽ chậm hoặc dừng lại. Theo các chuyên gia thì việc hút thuốc lá sẽ làm cho hàm lượng Testosterone giảm đi đáng kể.

    Bên cạnh đó, khói thuốc lá và thuốc lá có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho đường hô hấp của bạn, làm giảm sự hấp thụ oxy. Khi hấp thụ oxy thấp thì bạn sẽ mệt mỏi nhanh hơn và do đó sẽ không thể nâng mức tạ như mong muốn để giúp cơ bắp phát triển. Ngoài ra, hút thuốc lá làm tăng nhịp tim. Các nghiên cứu cũng chứng minh hút thuốc lá làm cho nhịp tim tăng cao lên tới 30% so với người không hút thuốc. Trong quá trình tập luyện tăng cơ, nhịp tim cao như vậy sẽ đòi hỏi cơ thể bạn đốt cháy nhiều năng lượng hơn so với bình thường.

    Hút thuốc làm phá vỡ quá trình xây dựng cơ bắp. Khả năng xây dựng và sửa chữa các mô cơ bắp sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Từ những ảnh hưởng xấu như đã kể ở trên thì chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy thuốc lá có hại như thế nào đối với người tập thể hình. Chính vì thế hãy nói "không" với thuốc lá để sở hữu một thân hình cơ bắp vạm vỡ bạn nhé!

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông