Phường Dư Hàng Kênh (Lê Chân): Mở đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy

09:52 05/06/2021

Chiều 4-6, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân tổ chức mở đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra công tác đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy đối với Tổ dân phố, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phường. Đây là đơn vị được quận Lê Chân chọn làm điểm để triển khai trên toàn quận.
Quang cảnh hội nghị

Mục đích của đợt cao điểm nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đến chủ hộ gia đình và người dân sinh sống, làm việc tại khu dân cư nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành quy định về PCCC, kỹ năng thoát nạn, sử dụng phương tiện chữa cháy để kịp thời xử lý các tình huống cháy, nổ, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có cháy, nổ xảy ra.

Đồng thời, kiểm tra, phát hiện, hướng dẫn và duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC đối với nhà ở hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh theo phân cấp quản lý và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về PCCC; nghiên cứu hoàn thiện các giải pháp bảo đảm an toàn PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh cho phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn phường.

Chủ tịch UBND phường Dư Hàng Kênh Võ Tiến Dũng triển khai quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo PCCC và CNCH

Theo Kế hoạch, đợt cao điểm được chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1 từ ngày 10/6/2021 đến 10/7/2021 và giai đoạn 2 từ ngày 11/7/2021 đến 10/10/2021. Đối tượng kiểm tra là các chủ hộ gia đình và người dân sinh sống, làm việc tại khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phường.

Về hình thức tuyên truyền: Tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến người dân trong Tổ dân phố; lồng ghép trong các hoạt động của Chi bộ, tổ dân phố, sinh hoạt của các đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội tại Tổ dân phố; tờ rơi, băng rôn; loa phát thanh của phường và trên phương các tiện thông tin đại chúng.

Nội dung kiểm tra đối với nhà ở hộ gia đình bao gồm trách nhiệm của chủ hộ gia đình, cá nhân và các điều kiện an toàn PCCC quy định tại Khoản 1 Điều 7 Nghị định 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ; Đối với nhà để ở, kết hợp sản xuất, kinh doanh, xem xét trách nhiệm của chủ hộ gia đình, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở hoạt động trong phạm vi ngôi nhà và các điều kiện an toàn về PCCC quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 7 Nghị định 136/NĐ-CP của Chính phủ. Kết thúc kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu chủ hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC.

Về hình thức kiểm tra: Thành lập các đoàn liên ngành tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất về điều kiện bảo đảm an toàn PCCC tại các hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Hội nghị tiến hành kiện toàn Ban chỉ đạo phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phường Dư Hàng Kênh gồm 11 đồng chí, do ông Võ Tiến Dũng – Chủ tịch UBND phường làm trưởng ban.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông