Quận Đồ Sơn: Tiếp tục tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống bão số 3

10:27 07/09/2024

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 có cường độ mạnh, quận Đồ Sơn đã chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo của thành phố và quận về phòng, chống bão số 3.
Đồng chí Bùi Hùng Thiện – Bí thư Quận ủy Đồ Sơn cùng đoàn công tác của quận kiểm tra tình hình phòng, chống bão số 3 trên địa bàn

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương thường xuyên cập nhật diễn biến của bão, tăng cường thông tin tuyên truyền, cảnh báo các rủi ro bão số 3 có thể gây ra; đồng thời tuyên truyền vận động Nhân dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống bão, bảo vệ an toàn người và tài sản, đề phòng nước biển dâng và mưa lớn khi bão đổ bộ.

Đồng thời, tiếp tục kiểm đếm, kêu gọi, yêu cầu các chủ phương tiện đang hoạt động trên biển (nếu có) khẩn trương di chuyển về nơi tránh trú an toàn; quản lý chặt chẽ hoạt động của các tàu thuyền tại nơi neo đậu; tuyệt đối không để người trên các phương tiện trong khu neo đậu tránh trú khi bão đổ bộ.

UBND các phường Hải Sơn, Vạn Hương chủ trì cùng Công an quận tổ chức phân luồng giao thông, ngăn chặn người dân và du khách hiếu kỳ ra khu vực kè biển khi bão đổ bộ hoặc khi có sóng to, gió lớn.

Công ty Công trình công cộng và dịch vụ du lịch Hải Phòng tập trung thực hiện cắt tỉa cây xanh, bảo vệ các công trình, cơ sở vật chất do đơn vị quản lý; đồng thời tập trung nhân lực, phương tiện thực hiện thu gom rác thải và vệ sinh môi trường sau bão.

Đồng chí Bùi Hùng Thiện – Bí thư Quận ủy Đồ Sơn cùng đoàn công tác của quận kiểm tra tình hình phòng, chống bão số 3 và tình hình di dân trên địa bàn

Quận cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng, sẵn sàng tiêu thoát nước phòng chống ngập lụt khi có mưa lớn; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ cứu chữa người bị nạn, phòng chống dịch bệnh; đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an sinh xã hội, hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão gây ra.

Đồng chí Bùi Hùng Thiện – Bí thư Quận ủy Đồ Sơn cùng đoàn công tác của quận kiểm tra tình hình các phương tiện tàu thuyền neo đậu phòng, chống bão số 3 trên địa bàn

Trước đó, tính đến 13 giờ ngày 6/9/2024, Đồn Biên phòng Đồ Sơn đã chủ trì, cùng UBND các phường tổ chức kiểm đếm, thông báo, kêu gọi 143 phương tiện tàu thuyền chủ động phòng tránh, di chuyển vào nơi tránh trú an toàn; không có phương tiện đang hoạt động nằm trong khu vực nguy hiểm.

UBND các phường, các cơ quan đơn vị đã tổ chức rà soát, có phương án và sẵn sàng huy động nhân lực, phương tiện, vật tư phòng chống bão số 3; sẵn sàng phương án sơ tán Nhân dân khỏi khu vực nguy hiểm về nơi tạm trú an toàn...

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông