Quận đoàn Kiến An: Chú trọng tạo môi trường, động lực cho học sinh rèn luyện, phấn đấu

19:32 07/03/2022

Thiết thực đồng hành với thanh niên trong học tập, thời gian qua, Quận đoàn Kiến An đã đẩy mạnh phong trào: “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” nhằm nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện của học sinh; tạo môi trường, động lực cho học sinh rèn luyện, phấn đấu. Các giải thưởng dành cho học sinh tiếp tục được mở rộng về quy mô, chất lượng, hiệu quả được nâng lên.
Học sinh quận Kiến An hào hứng tham gia hội thi Olympic Tiếng Anh

Trong năm 2021, Quận đoàn Kiến An đã chỉ đạo 100% Đoàn các trường phát động các đợt thi đua “Học tập tốt - Giảng dạy tốt”; làm tốt công tác “Tiếp sức đến trường”, chương trình “Thắp sáng ước mơ” cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, khuyến khích ĐVTN thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, phát triển tài năng. Hội thi Olympic môn học, học sinh tài năng thanh lịch được phát động, duy trì đã phát huy hiệu quả thiết thực. Các hoạt động VHVN, TDTT được tổ chức lồng ghép với việc tuyên truyền phòng, chống bạo lực trong học đường. Năm 2021, Đoàn các trường đã đăng kí 1.223 giờ học tốt, 52 tuần học tốt, 2.200 điểm tốt nhân dịp mừng Đảng, mừng Xuân, Ngày Quốc tế Phụ nữ, kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn…

Cùng với đó, Đoàn các trường đã tặng 240 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 60 triệu đồng; tích cực vệ sinh trường, lớp, tạo môi trường giáo dục an toàn cho quá trình dạy học trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông