Quận Lê Chân: 50 học sinh tham gia hội thi thiếu nhi vẽ tranh theo sách, báo

14:50 13/04/2024

Chiều 12/4, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Lê Chân tổ chức Hội thi “Thiếu nhi vẽ tranh theo sách, báo” năm 2024. Tới dự có đồng chí Phạm Việt Anh, Phó Chủ tịch UBND quận.

 

Quang cảnh hội thi

Hội thi “Thiếu nhi vẽ tranh theo sách, báo” năm 2024 dành cho các em học sinh khối Tiểu học, THCS với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” với sự tham gia của 50 em học sinh đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận. Đây là những học sinh có tác phẩm tốt, được các nhà trường sơ tuyển và chọn lựa.

Hội thi tạo sân chơi bổ ích để các em thiếu nhi thể hiện năng khiếu hội họa; đồng thời giáo dục cho các em nhận thức sâu sắc hơn về giá trị của di sản, lòng tự hào về truyền thống vẻ đẹp của quê hương, đất nước, về ý thức trách nhiệm chăm sóc, bảo vệ và phát huy giá trị của di sản.

Các thí sinh tập trung thực hiện phần thi của mình

Đồng thời, Hội thi cũng là dịp để các em ôn lại lịch sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc, đặc biệt là tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sỹ, nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, giúp các em phấn đấu rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, để từ đó hình thành, xây dựng mục tiêu, phương hướng phấn đấu cho bản thân. Qua Hội thi, Ban tổ chức sẽ chọn 10 tác phẩm xuất sắc tham dự cuộc thi cấp thành phố.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông