Quận Lê Chân tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

    14:14 21/08/2017

    Quận Lê Chân vừa chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, UBND các phường tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

    Người dân dọn vệ sinh làm sạch xóm ngõ

    Tại quận Lê Chân, tính đến ngày 13-8, trên địa bàn ghi nhận 9/15 phường có ca bệnh dịch với tổng số 25 ca mắc (tăng 21 ca so với năm 2016). Số ca mắc chủ yếu là sinh viên từ Hà Nội về, người nhà lên Hà Nội thăm người thân và đi chơi, đi công tác từ Hà Nội trở về…

    Tất cả các địa điểm gia đình có dịch trên địa bàn quận tìm thấy đều đã được Trung tâm y tế và Trạm Y tế phường đến tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn cách phòng bệnh, phun hóa chất diệt muỗi cũng như cử cán bộ giám sát theo dõi ca bệnh và tình hình diễn biến dịch.

    Với điều kiện thời tiết mưa nhiều như hiện nay là điều kiện tốt để các loại muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển, nguy cơ bùng phát dịch là rất cao.

    Do đó, quận Lê Chân đã chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương có ca bệnh sốt xuất huyết cần phối hợp chặt chẽ với ngành y tế tăng cường công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, xử lý sớm và triệt ổ dịch, không để dịch bùng phát và lan rộng.

    Cùng với đó, phát động chiến dịch người dân tự diệt muỗi, lăng quăng (bọ gậy), vệ sinh môi trường tại các tổ dân phố, khu dân cư; huy động các cơ sở hành nghề y, dược trên địa bàn tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

    Thái Bình

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông