Sập bẫy vì tham "món quà nhỏ" trị giá 20.000 USD

10:02 10/10/2017

Lợi dụng các trang mạng xã hội, những đối tượng xấu thường nhắn tin kết bạn làm quen hoặc áp dụng chiêu thức thông báo trúng thưởng, yêu cầu người trúng thưởng nộp lệ phí nhận thưởng hay lừa người chơi truy cập vào các trang Web, đường link nhiễm mã độc để đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản sau đó dở trò lừa đảo, chiếm đoạt tài sản... đã không còn là thủ đoạn mới mẻ gì trong xã hội ngày nay.
Ảnh minh họa

Nhưng vì tâm lý cả tin, thiếu hiểu biết, cộng với lòng tham, nhiều người dân vẫn “ngây ngô” dính bẫy lừa của kẻ xấu. Trường hợp của chị H.M.H, sinh 1961, ở Phương Lưu, Vạn Mỹ, Ngô Quyền là một minh chứng…

Cụ thể, ngày 24-8, khi chị H đang lướt web, chát facebook với bạn bè như mọi ngày thì bất ngờ có 1 tài khoản mang tên Augustine Derry nhảy vào kết bạn. Sau một hồi “chém gió” làm quen, chủ nhân của tài khoản trên đã nhắn tin nhờ chị H đứng tên nhận giúp một gói hàng là 500.000.000 USD từ Afganistan chuyển về Việt Nam. Người này hứa khi xong việc sẽ tặng chị “món quà nhỏ” là 20.000 USD để cảm ơn. Đọc đến đây, ngỡ tưởng số hên gặp được “quý nhân” mang vận may đến chị H liền đồng ý.

Ngay sau khi nhận lời đứng tên nhận gói hàng trên, chị H nhận được cuộc điện thoại lạ từ người phụ nữ nói giọng miền Nam, tự xưng là nhân viên công ty vận chuyển, báo cho chị nhận hàng.

Để nhận được hàng, người phụ nữ này yêu cầu chị H phải chuyển tiền trả phí vận chuyển, tiền làm thủ tục đưa hàng qua hải quan. Nghe hợp lý, lại nôn nóng có được phần quà đáp lễ 20.000 USD từ người bạn mới quen, không chút đắn đo, chị H đã chuyển tiền vào tài khoản mang tên Phan Thị Kim Thanh, số TK: 060034906… tại một ngân hàng có chi nhánh ở quận Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

Sau 4 lần chuyển tiền, tổng cộng mất 224.592.994 đồng để trả phí vận chuyển, tiền làm thủ tục để nhận hàng như đối tượng trên hướng dẫn, chị H mới “giật mình” nghĩ lại. Để làm rõ mối nghi ngờ trong lòng, chị H quyết định từ chối chuyển tiền lần thứ 5 theo yêu cầu của “nhân viên” công ty vận chuyển.

Thấy sự việc bại lộ, các đối tượng trên đã tắt điện thoại, chặn tài khoản Facebook. Không có cách nào để liên lạc với “quý nhân” của mình cũng như nữ nhân viên công ty vận chuyển, chị H mới cay đắng nhận ra mình bị lừa. Ngày 12-9, chị H đã tìm đến CAP Hoàng Văn Thụ, Hồng Bàng trình báo vụ việc.

Cơ quan CSĐT - CAQ Hồng Bàng đã vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ. Nhưng vụ việc cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai nhẹ dạ, cả tin, hi vọng viển vông vào những thứ “từ trên trời rơi xuống”.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông