Sử dụng máy hút mùi an toàn, tiết kiệm điện

14:47 20/03/2019

Máy hút mùi hoạt động đơn giản: Các loại khí độc hại và mùi thức ăn được máy hút lên bằng quạt và chuyển ra ngoài, còn bụi bẩn và dầu mỡ dư bay lên sẽ bám vào lưới lọc mỡ - có thể dễ dàng tháo ra để vệ sinh.

Lựa chọn máy hút mùi có công suất phù hợp với việc gia đình bạn có thường xuyên nấu ăn hay không. Nếu gia đình bạn ít khi nấu ăn thì chỉ cần chọn những máy hút mùi có công suất nhỏ, còn nếu nhà bạn thường xuyên nấu nướng các món chiên, rán, xào thì nên chọn loại có khả năng khử mùi cao.

Việc chọn mua các loại máy hút mùi phù hợp với gian bếp giúp gia đình bạn kiểm soát được lượng điện tiêu thụ hàng ngày.Nên thường xuyên lau chùi, vệ sinh máy hút mùi (định kỳ 1 tháng/ 2 lần). Việc lau dọn vệ sinh máy hút mùi giúp máy hoạt động trơn tru, không bị khói bụi, dầu mỡ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động. Từ đó, máy sẽ có khả năng làm việc tốt nhất.

Bật máy hút mùi khi bắt đầu nấu và tắt máy sau khi nấu xong ít phút. Tránh để máy hoạt động quá lâu sau khi đã xong việc nấu nướng. Cuối cùng là cần đảm bảo tắt đèn máy hút mùi khi nấu nướng xong.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông