Sử dụng nước hoa hồng hiệu quả

16:05 17/07/2019

Nước hoa hồng được nhiều phụ nữ coi như là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu để có làn da sáng mịn và hồng hào. Tuy nhiên, rất nhiều người chưa biết sử dụng loại nước làm đẹp này đúng cách.

Theo các chuyên gia mỹ phẩm, cách dùng nước hoa hồng có hiệu quả tốt nhất là bôi nước hoa hồng hai lần một ngày vào buổi sáng và tối ngay sau khi rửa mặt hoặc tẩy trang. Tuy nhiên, nếu bạn bận, bạn có thể bỏ qua bước này vào buổi sáng nhưng nhất thiết buổi tối phải làm (sau khi đã rửa mặt sạch sẽ) để giúp da được thư giãn và cân bằng trở lại sau một ngày dài học tập, làm việc mệt nhọc.

Cho một lượng nhỏ nước hoa hồng rồi dùng bông tẩy trang thấm nhẹ nhàng lên khắp mặt và vùng da cổ đặc biệt là vùng chữ T : bao gồm trán, mũi và cằm. Sau đó massage thuận da từ trong ra ngoài, động tác này sẽ giúp bạn ngăn chặn sự xuất hiện những nếp nhăn. Nếu lượng dầu ở trán và mũi bài tiết ra quá nhiều, bạn có thể dùng bông tẩy trang ở vùng đó lâu hơn 1 chút, sau đó mới massage. Nên sử dụng nước hoa hồng trước khi thoa kem dưỡng da để làm chất xúc tác giúp da hấp thu dễ dàng hơn các dưỡng chất trong kem dưỡng.

Một điều lưu ý là, bạn có thể sử dụng bông tẩy trang để thấm nước hoa hồng hoặc dùng tay vỗ trực tiếp nước hoa hồng lên mặt.

Bạn nên chọn loại bông tẩy trang có kết cấu lỗi lõm để lấy được nhiều bụi bẩn hơn các loại bông thường. Còn cách vỗ trực tiếp nước hoa hồng lên mặt thì thích hợp với việc để dưỡng da, massage.

Lưu ý: Bạn không nên lạm dụng nước hoa hồng quá nhiều lần trong một ngày vì nước hoa hồng có tác dụng khử dầu nên nếu dùng nhiều da bạn sẽ bị khô. Nước hoa hồng cần đậy nắp kín sau mỗi lần sử dụng và không dùng quá 8 tháng sau khi mở.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông