Sử dụng và bảo quản bàn là khô đúng cách

09:23 15/10/2017

Bàn là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Hiện trên thị trường bày bán rất nhiều loại bàn là nhưng bàn là khô vẫn được ưa chuộng vì giá thành rẻ, dễ sử dụng. Tuy nhiên, dùng bàn là khô không đúng cách dễ làm hỏng quần áo và giảm độ bền sản phẩm. Để sử dụng và bảo quản bàn là đúng cách, các bạn cần chú ý những điểm sau:

Điểm lưu ý đầu tiên là phải kiểm tra mặt đế để tránh bụi bẩn dây lên quần áo khi là. Tốt nhất là sau khi cắm điện, khi bàn là đã nóng bạn nên thử là qua trên một miếng vải để kiểm tra độ nóng cũng như làm sạch bủi bặm trên mặt đế rồi mới tiến hành là.

Do bàn là khô không có chức năng phun hơi nước nên mỗi khi là quần áo, người dùng có thể để sẵn bình xịt nước hay một chén nước để phẩy lên mặt vải. Để tránh làm vải bị co rúm, cháy hoặc là không phẳng, trước khi là cần tùy vào chất liệu vải để chỉnh nhiệt độ phù hợp mới đạt hiệu quả cao. Lưu ý đối với vải lụa là loại vải mỏng, dễ bị co khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng. Vì vậy ngoài chỉnh nhiệt độ thấp còn phải thường xuyên vẩy nước hoặc dùng bình xịt xịt nước để giữ ẩm cho chất liệu vải đặc biệt này.

Điểm lưu ý cuối cùng là không được sử dụng bàn là khi tay còn ướt cũng như không là quần áo ướt để tránh gây hiện tượng rò điện. Cần bảo quản bàn là nơi khô ráo, an toàn, tránh để chuột cắn hỏng dây điện gây chập cháy, nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra sau khi sử dụng, bạn nên đợi bàn là nguội hẳn rồi mới thu dây điện gọn gàng trước khi cất giữ để phòng cháy nổ...

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông