Tập đoàn Tesa khởi công xây dựng nhà máy mới tại Khu công nghiệp DEEP C, Hải Phòng

15:19 28/01/2022

Tập đoàn đa quốc gia Tesa vừa tổ chức động thổ khởi công xây dựng nhà máy mới tại Khu công nghiệp DEEP C, Hải Phòng.

Theo đó, Tập đoàn đã đầu tư 55 triệu Euro để xây dựng nhà máy rộng 70,000 m2 với mục tiêu mỗi năm sẽ sản xuất ra 40 triệu mét vuông băng dính cung ứng cho thị trường Châu Á. Động thái này là một phần trong chiến lược của Tesa nhằm mở rộng thị trường và rút ngắn khoảng cách đến các khách hàng và nhà cung cấp. Dự kiến nhà máy sản xuất sẽ khánh thành vào quý I năm 2023, sau đó sẽ đi vào giai đoạn vận hành chạy thử và thử nghiệm ban đầu. Mục tiêu đến quý 1 năm 2024 sẽ chính thức đưa nhà máy vào hoạt động.

Các đại biểu tham gia Lễ động thổ Dự án Thăng Long – Tesa Site Hải Phòng

Tham dự sự kiện qua hình thức trực tuyến, Tiến sỹ Norman Goldberg, Giám đốc điều hành của Tesa SE gửi lời cám ơn đến lãnh đạo thành phố Hải Phòng và Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, vì đã nỗ lực hỗ trợ dự án. Ông Goldberg cho biết: “Việc đặt nền móng này là một cột mốc quan trọng của tesa. Thị trường băng dính của Châu Á đang phát triển rất năng động, và chúng tôi sẽ tận dụng lợi thế đó. Việc tesa đầu tư khoảng 55 triệu Euro trong bối cảnh đại dịch Covid-19 cho thấy một tín hiệu lạc quan về tương lai từ phía các cổ đông.”

Đánh giá về sự kiện này, ông Bruno Jaspaert, Tổng Giám đốc của Khu công nghiệp DEEP C cho biết: “Chúng tôi đang chứng kiến một xu hướng đầu tư công nghệ hướng vào các ngành điện tử và ô tô, dẫn đến sự hình thành các cụm sản xuất thiết bị, linh kiện điện tử và sản xuất ô tô tại DEEP C. Chúng tôi tin rằng sự có mặt của một công ty toàn cầu như tesa sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp phụ trợ của cả DEEP C và khu vực miền Bắc Việt Nam.”

Tập đoàn Tesa hiện có mặt tại 100 quốc gia và vận hành các nhà máy tại Đức, Ý, Trung Quốc, Mỹ và Việt Nam. Khoảng ¾ doanh số của Tập đoàn tesa là thu được từ các ứng dụng cho các ngành công nghiệp. Cùng với các khách hàng quốc tế, tesa phát triển những cải tiến được tùy chỉnh ở cấp độ sản phẩm và quy trình. Trên 130 băng dính tesa có thể được sử dụng trong một chiếc ô tô điện và trên 70 băng dính được sử dụng trong một chiếc điện thoại thông mình.

Cùng với đó, trong lĩnh vực in ấn và xây dựng, tesa cũng liên tục thâm nhập vào các phân khúc và các quốc gia mới với sản phẩm băng dính đặc biệt của mình. Khoảng ¼ doanh thu của công ty là từ các sản phẩm cho người tiêu dùng và thợ thủ công chuyên nghiệp. 300 ứng dụng như tesafilm® huyền thoại, giúp cho cuộc sống dễ dàng hơn, khi nó có tác dụng bảo vệ chống côn trùng xâm nhập. Tesa là một trong những nhà sản xuất giải pháp dính hàng đầu thế giới.

Đặc biệt, từ năm 2001, Tesa SE là một chi nhánh độc lập 100% của Beiersdorf AG (nhà sản xuất NIVEA, Eucerin, la prairie) với khoảng 4.800 nhân viên. Hiện nay, một số khác hàng lớn của Tesa đang có mặt ở Việt Nam, bao gồm khách hàng từ các ngành công nghiệp điện tử và ô tô.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông