Tập huấn phụ huynh “chăm sóc thông minh cho trẻ tự kỷ”

    15:49 14/06/2020

    Sáng 14-6, tại Trường khiếm thính Hải Phòng, tổ chức mạng lưới tự kỷ Việt Nam (VAN), Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP), đơn vị chủ quản của website A365 – Chăm sóc thông minh cho trẻ tự kỷ phối hợp với Câu lạc bộ tự kỷ Hải Phòng tổ chức khóa tập huấn “Chăm sóc thông minh cho trẻ tự kỷ”.

     

    Thạc sĩ Giáo dục đặc biệt, chuyên ngành tự kỷ, bà Phạm Mỹ Ngọc hướng dẫn, trao đổi chyên môn tại khóa học

    Tham gia khóa tập huấn, các phụ huynh, giáo viên dạy trẻ tự kỷ sẽ được chuyên gia giảng dạy là bà Phạm Mỹ Ngọc, Thạc sĩ Giáo dục đặc biệt, chuyên ngành tự kỷ, đào tạo tại Mỹ sẽ cung cấp, truyền đạt nhiều kiến thức bổ ích, thiết thực trong việc xử lý rối loạn các giác quan ở trẻ tự kỷ.

    Ngoài ra, khóa tập huấn còn giúp trang bị cho phụ huynh các kiến thức về cách tiếp cận một số dạng trẻ tự kỷ hay gặp và ứng dụng chiến thuật can thiệp cơ bản dưới sự hướng dẫn của chuyên gia; hướng dẫn phụ huynh khai thác sử dụng website A365 để nhận các chỉ dẫn can thiệp cho con tại nhà.

    Đây là hệ thống hỗ trợ đã được Bộ y tế công nhận, cung cấp kiến thức, các công cụ kiểm tra đánh giá khả năng của trẻ và các bài tập mẫu bằng video; khuyến khích, thúc đẩy hoạt động nhóm phụ huynh, để các gia đình tương trợ nhau và tiếp tục tự tổ chức các khóa học hoàn thiện kỹ năng chăm sóc trẻ tự kỷ.

    Hướng dẫn thực hành xử lý tình huống ở trẻ tự kỷ

    Tự kỷ là hội chứng có tỷ lệ mắc khá cao (ước tính 1% trẻ em sinh ra), vì vậy hướng dẫn các gia đình phát hiện sớm, can thiệp sớm bằng các phương pháp có kiểm chứng khoa học là cần thiết. Việc can thiệp cho trẻ tự kỷ chủ yếu nhằm tăng cường khả năng giao tiếp tương tác xã hội và hòa nhập cộng đồng, vì vậy cần sự đồng hành của gia đình. Bố mẹ có con tự kỷ cần được trang bị rất nhiều kiến thức kĩ năng để chơi và học cùng con.

    Khóa tập huấn “Chăm sóc thông minh cho trẻ tự kỷ” nhằm cung cấp một sự khởi đầu để các cha mẹ bước đi trên lộ trình can thiệp cho con, dưới sự hỗ trợ của chương trình A365 - hướng dẫn cha mẹ can thiệp tại nhà. Khóa tập huấn được thực hiện bằng kinh phí tài trợ sau khi thực hiện chiến dịch truyền thông 3A  trên mạng xã hội vào tháng 3 và 4 năm 2020.

    Hải Phòng là một trong 15 địa phương thực hiện tập huấn đáp ứng nhu cầu thực tế của các cha mẹ có con tự kỷ. Thời gian lớp tập huấn diễn ra trong 1 ngày 14-6.

    Thái Bình

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông