Tẩy da mặt đúng cách

11:47 30/03/2019

Tẩy tế bào chết da mặt là việc mà phụ nữ nên làm hàng tuần để có một làn da tươi trẻ, trắng sáng. Tuy vậy cần phải làm đúng cách mới đảm bảo được an toàn và hiệu quả.

Theo các chuyên gia chăm sóc da thì một tuần chỉ nên tẩy tế bào chết tối đa 2 lần. Nguyên nhân là bởi khi một lớp tế bào mất đi, làn da cần một khoảng thời gian đủ dài để tái tạo da, cung cấp độ ẩm và dưỡng da. Nếu tẩy tế bào chết hơn 2 lần/ tuần thì làn da không đủ thời gian để tái tạo các tế bào dẫn đến làn da sẽ bị khô, dễ nứt nẻ hơn.

 Tiếp đó, với các loại da khác nhau đều có những sản phẩm tẩy da chết riêng biệt, bởi vậy các chị em nên xem xét kỹ trước khi mua sản phẩm tẩy da chết.

Nhiều chị em có suy nghĩ chà xát mạnh sẽ giúp loại bỏ lớp tế bào chết tốt hơn, da trắng hơn. Nhưng thực tế làm như vậy sẽ khiến da bị tổn thương khó có thể phục hồi. Các chị em chỉ cần thoa đều nhẹ nhàng  sản phẩm tẩy tế bào chết lên mặt, sau đó chờ khoảng 20- 30 phút thì rửa sạch là được.

 Sau khi tẩy tế bào chết thì lớp da vẫn còn yếu, nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sẽ khiến da bị rát hoặc cháy nắng. Một lớp kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da và ngăn ngừa được những tác nhân xấu ảnh hưởng đến da. Da thường sẽ bị khô hơn khi vừa tẩy tế bào chết, bởi vậy các chị em cũng nên sử dụng kem dưỡng ẩm để bảo vệ an toàn và cung cấp độ ẩm cẩn thiết cho làn da.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông