Thông tin về trường hợp bệnh nhi bị ngã dẫn đến tử vong tại Bệnh viện Green

    12:44 01/11/2021

    Trường hợp bệnh nhi bị ngã dẫn tới tử vong tại bệnh viện quốc tế Green, đại diện lãnh đạo bệnh viện có thông tin cụ thể về diễn biến vụ việc.
    Bệnh viện Green

    Theo đó, người bị nạn là bé gái T.H.L, sinh năm 2019, thường trú tại thôn Lâm Cầu, xã Lê Hồng, huyện Thanh Miện, ​​tỉnh Hải Dương.

    Cháu nhập viện ngày 18-10- 2021 với chẩn đoán dính thắng lưỡi, cháu được điều trị bằng phẫu thuật ngày 19-10. Diễn biến sau phẫu thuật hoàn toàn bình thường. Cháu bé và mẹ đẻ của cháu là chị B. T. A. được bố trí ở nội trú tại phòng 910 tầng 9 thuộc Khoa Ngoại tổng hợp - Kỹ thuật tạo hình thẩm mỹ (Khoa Ngoại) của bệnh viện . 

    Theo báo cáo của Bệnh viện, vào hồi 16h50’ ngày 20/10/2021 (thời điểm diễn ra sự việc chỉ có bệnh nhân và mẹ đẻ của bệnh nhân ở trong phòng), chị B.T.A chạy ra khỏi phòng kêu thất thanh “Con tôi rơi xuống rồi” và chạy về phía cầu thang bộ.

    Khi nghe thấy mẹ cháu bé kêu, bác sĩ và điều dưỡng của khoa đã gọi các bác sĩ, điều dưỡng và cán bộ, nhân viên báo động đỏ toàn Bệnh viện, đồng thời báo đến các khoa, phòng có liên quan tổ chức cấp cứu bệnh nhân tại đường đi phía sau tòa nhà 9 tầng (cạnh bãi đỗ xe phía sau của Bệnh viện), nơi bệnh nhân bị ngã xuống.

    Ngay lập tức, các thành viên trong Ban Giám đốc Bệnh viện; trưởng khoa, bác sĩ và điều dưỡng của Khoa Ngoại; trưởng khoa, phó khoa, điều dưỡng và kỹ thuật viên của Khoa Gây mê hồi sức và các khoa có liên quan đã có mặt tại nơi bệnh nhân bị ngã xuống.

    Sau khi cấp cứu, bệnh nhân có xuất hiện nhịp tim trên máy theo dõi, có dấu hiệu sinh tồn, Bệnh viện tiếp tục hồi sức tích cực và sử dụng xe cứu thương của Bệnh viện chuyển tuyến đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng để điều trị với chẩn đoán đa chấn thương do ngã. Tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, bệnh nhân được xác định đã tử vong.

    Khi xảy ra sự việc, Ban Giám đốc Bệnh viện cùng các bác sĩ và điều dưỡng của Khoa Ngoại và các khoa, phòng của Bệnh viện luôn có mặt trợ giúp, phối hợp, giúp đỡ gia đình bệnh nhân.

    Theo nguyện vọng của gia đình muốn đưa bệnh nhân về quê ở thôn Lâm Cầu, xã  Lê Hồng huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, bệnh viện đã phối hợp, hỗ trợ gia đình thuê một chuyến xe đưa bệnh nhân về quê, miễn toàn bộ viện phí cho bệnh nhân và hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình lo hậu sự.

    Sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã thành lập đoàn công tác đến làm việc với Bệnh viện, yêu cầu bệnh viện hoàn thiện hồ sơ báo cáo vụ việc, đồng thời rút kinh nghiệm trong việc báo cáo chính quyền địa phương ngay sau khi sự việc xảy ra.

    Sở Y tế cũng chỉ đạo Bệnh viện rà soát toàn bộ phòng bệnh tại Bệnh viện đảm bảo an toàn, tiến hành kiểm tra, dừng hoạt động các phòng không đảm bảo an toàn để khắc phục, đảm bảo an toàn.

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bệnh viện đã tiến hành lắp đặt bổ sung một số song sắt cửa sổ để đảm bảo an toàn cho các phòng bệnh.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông