Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Bến xe Vĩnh Niệm

10:32 30/06/2022

Sáng 30-6, tại Bến xe Vĩnh Niệm, Công an quận Lê Chân phối hợp với Công ty TNHH vận tải bus Hải Phòng tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Các lực lượng tham gia thực tập phương án PCCC&CNCH

Với tình huống giả định là sau khi kết thúc ngày làm việc, nhân viên khóa cửa phòng quên không tắt toàn bộ hệ thống điện. Bên trong còn quạt điện vẫn hoạt động, do sự cố về điện dẫn đến chạm chập gây cháy, các tàn lửa rơi vào đồ dùng bằng nhựa, đệm mút gây cháy âm ỉ sau đó phát triển thành ngọn lửa rồi lan sang các chất cháy khác.

Tuy nhiên, do thời gian phát hiện ra cháy muộn dẫn đến đám cháy đã lan ra diện tích rộng, phát triển nhanh và gây ra nhiệt lớn. Có 2 người bị mắc kẹt bên trong.

Vận chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Lê Chân đã điều động 1 xe chữa cháy cùng lực lượng, phương tiện đến hiện trường phối hợp với Đội PCCC cơ sở triển khai nghiệp vụ, cứu người và dập tắt đám cháy.

Qua thực tập phương án góp phần nâng cao ý thức và kiến thức PCCC & CNCH đến toàn thể cán bộ, nhân viên làm việc tại bên xe và khách đến liên hệ công tác; đánh giá khả năng xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra của lực lượng PCCC cơ sở; kiểm tra tình trạng hoạt động của phương tiện chữa cháy tại chỗ; phát hiện những vấn đề thiếu sót trong công tác PCCC kịp thời để ra các biện pháp khắc phục nhằm hoàn thiện phương án khi có sự cố cháy lớn xảy ra.

 

                                                   Các lực lượng tham gia thực tập phương án PCCC&CNCH

Bên cạnh đó, thông qua hoạt động này nhằm phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân PCCC trên địa bàn quận Lê Chân, góp phần phòng ngừa tai nạn cháy nổ, phát hiện những vấn đề bất cập trong công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ, kịp thời có biện pháp khắc phục, góp phần đảm bảo an toàn PCCC trong mọi hoạt động của cơ sở.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông