Tiếp nhận 27.435 đơn vị máu toàn phần

    08:39 08/01/2020

    Sáng 7-1, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (VĐHMTN) thành phố Hải Phòng tổ chức tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020

    Đồng chí Lê Khắc Nam-Phó Chủ tịch UBND TP-Trưởng BCĐ Vận động hiến máu tình nguyện thành phố dự và chủ trì hội nghị.

    Ngay từ đầu năm, Ban chỉ đạo VĐHMTN thành phố đã ban hành kế hoạch tuyên truyền, vận động hiến máu và giao chỉ tiêu hiến máu cho các địa phương, đơn vị, sở, ngành, đoàn thể trên địa bàn thành phố. BCĐ các cấp luôn củng cố và duy trì 11 loại hình CLB hiến máu tình nguyện với 910 thành viên tham gia.

    Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác VĐHMTN năm 2019

    Các thành viên CLB thường xuyên tham gia hiến máu tình nguyện và vận động được hàng nghìn người dân cùng tham gia hiến máu tình nguyện tại các đợt khan hiếm máu và các sự kiện hiến máu lớn của thành phố.

    Nhiều sở, ngành coi công tác hiến máu tình nguyện là một trong những nội dung thi đua, công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức tiếp nhận máu luôn có sự đổi mới về hình thức, phương pháp tổ chức phù hợp, tạo sự phấn khởi của những người tham gia, tiêu biểu như Công an thành phố, Thành đoàn Hải Phòng, ngành y tế, sở Thông tin và Truyền thông...

    Kết quả, năm 2019, Ban chỉ đạo VĐHMTN thành phố phối hợp với các Sở, ngành, đoàn thể, các địa phương và các trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố đã vận động được hơn 39.650 người đăng ký hiến máu tình nguyện, tổ chức 70 đợt hiến máu lưu động, tiếp nhận được hơn 27.435 đơn vị máu toàn phần đạt 100,5% kế hoạch Ban chỉ đạo Quốc gia giao.

    Năm 2020, toàn thành phố phấn đấu tiếp nhận 31.000 đơn vị máu toàn phần, trong đó hiến máu tình nguyện đạt hơn 97%, hiến máu nhắc lại đạt 65%.

    Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam ghi nhận và đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của người hiến máu tình nguyện; nỗ lực của các cấp hội chữ thập đỏ, sự đóng góp của các tổ chức cá nhân, sở ban ngành cho công tác VĐHMTN của thành phố những năm qua.

    Đồng thời yêu cầu, các cơ quan, đơn vị cần xác định việc tổ chức VĐHMTN là trách nhiệm của nhà quản lý, do đó các đơn vị phải xây dựng kế hoạch tổ chức vận động, tuyên truyền hiến máu tại đơn vị trong kế hoạch công tác, thi đua hàng năm.

    Ban chỉ đạo VĐHMTN thành phố và các cấp tăng cường đổi mới công tác tuyên truyền nhằm tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, củng cố xây dựng lực lượng hiến máu tình nguyện, ngân hàng máu sống; quản lý  người hiến máu theo nhóm máu, nhất là với các nhóm máu hiếm; phối hợp với ngành y tế và trung tâm huyết học truyền máu Hải Phòng làm tốt công tác tổ chức tiếp nhận và tư vấn, chăm sóc sức khoẻ cho người hiến máu tình nguyện.

    Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được Trung ương hội chữ thập đỏ Việt Nam và UBND TP biểu dương, khen thưởng.

    TB

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông