Tọa đàm thơ Lưu Quang Vũ – “Mùa thơ từ cửa biển”

21:43 17/04/2021

Chiều 17-4, tại Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố diễn ra tọa đàm thơ Lưu Quang Vũ – “Mùa thơ từ cửa biển”. Đây là chương trình nằm trong Dự án “Se sẽ chứ” do Hãng phim Ơ kìa Hà Nội thực hiện với sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hải Phòng, tổ chức tại Hải Phòng . Hoạt động nhằm tri ân và tưởng nhớ đến nhà thơ, nhà biên kịch Lưu Quang Vũ, người nghệ sĩ tài năng khi còn tại thế đã yêu và gắn bó với Hải Phòng hết mình. Ngoài chương trình tại Hải Phòng, Dự án “Se sẽ chứ” đang diễn ra tại 11 điểm thơ ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh…
Các văn, nghệ sĩ chia sẻ về Lưu Quang Vũ trong buổi tọa đàm
Các văn, nghệ sĩ chia sẻ về Lưu Quang Vũ trong buổi tọa đàm

Tại tọa đàm, đông đảo văn, nghệ sĩ và người yêu thơ, kịch của Lưu Quang Vũ được xem lại đoạn phim “Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh gửi lại” của đạo diễn Nguyễn Thước, biên kịch Đào Trọng Khánh. Đồng thời, các văn nghệ sĩ được nghe lại những bài thơ của Lưu Quang Vũ sáng tác về Hải Phòng như: “Viết cho em từ cửa biển”, “Hải Phòng mùa đông”, “Những bạn khuân vác”, “Nửa đêm với thành phố lạ gặp mưa”… Cùng với đó là chia sẻ của một số nhà thơ, diễn viên về kỷ niệm với nhà thơ, nhà biên kịch Lưu Quang Vũ.

Tối cùng ngày (17-4), tại sân khấu Nhà Kèn, tiếp tục diễn ra chương trình đêm thơ nhạc Lưu Quang Vũ với chủ đề “Từ cửa biển”. Ngoài các hoạt động như trên, tại đây, lần nữa, công chúng thành phố được nghe các thành viên của Câu lạc bộ phát thanh Trường PTTH chuyên Trần Phú đọc thơ Lưu Quang Vũ. Điểm nhấn của đêm thơ nhạc là chương trình tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tác thơ, văn “Viết cho em từ cửa biển” được phát động từ ngày 5-4.

Vũ Duyên 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông