Tránh những sai lầm khi chế biến nấm

10:51 12/12/2019

Chế biến sai cách sẽ khiến giá trị dinh dưỡng của nấm bị giảm sút, thậm chí là ảnh hưởng đến mùi vị món ăn và sức khỏe người dùng. Do đó bạn cần lưu ý những lời khuyên sau:

Không nên rửa nấm quá kỹ trước khi chế biến vì sẽ làm mất đi những dưỡng chất của nấm. Hơn nữa nấm sẽ hút rất nhiều nước, khi ngấm nước vào thì nấm sẽ trở nên rất nhạt nhẽo sau khi nấu chín. Bạn chỉ nên rửa qua vòi nước chảy. Tuy nhiên phải nhớ cắt chân nấm.

Khi nấu ở nhiệt độ thấp nấu sẽ ra nhiều nước khiến món ăn bị mất mùi, vị, màu sắc và thẩm mỹ của món ăn. Do đó, xào nấu nấm nên nấu dưới ngọn lửa lớn sẽ ngon hơn rất nhiều.

Nấm rất dễ hút chất lỏng và nước, nếu bạn có cho nhiều dầu ăn khiến món ăn trở nên chóng ngán. Ngoài ra cần phải đun sôi nấm trong khoảng từ 5 đến 10 phút để đảm bảo nấm đã chín hoàn toàn, hợp vệ sinh và không gây hại cho cơ thể. Nếu các chất trong nấm chưa được chín kỹ hay các vi khuẩn chưa được diệt gọn sẽ gây hại cho sức khỏe. Một lưu ý nữa là nấm mang tính bổ âm nên khi dùng kèm không nên uống đồ lạnh như trà đá, café đá, hay các thức uống mang tính mát, hạ nhiệt… sẽ làm bạn bị đau bụng.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông