Trong dịp Tết Nguyên đán 2022, trên địa bàn thành phố không xảy ra ngộ độc thực phẩm tập thể

    18:05 09/02/2022

    Thông tin từ Sở Y tế cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch Covid-19 và công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được ngành quan tâm, chú trọng.
    Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố kiểm tra về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022 tại cơ sở sản xuất nem chua trên địa bàn huyện Thủy Nguyên

    Theo đó, về công tác khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế bảo đảm thực hiện nghiêm, các bệnh nhân điều trị nội trú tại các cơ sở y tế trong dịp Tết ổn định. Tình hình an ninh trật tự tại các Bệnh viện trong những ngày Tết đảm bảo, không để xảy ra mất trộm tại các phòng làm việc và các buồng bệnh, không có tình trạng gây gổ giữa bệnh nhân, người nhà bệnh nhân với nhân viên y tế. Các bệnh viện chuẩn bị đầy đủ thuốc, dịch truyền, máu, trang thiết bị và các phương tiện khác phục vụ cho công tác cấp cứu trong những ngày Tết, không để tình trạng thiếu thuốc, máu và dịch truyền...

     Tình hình trực cấp cứu tại các bệnh viện bảo đảm đúng quy chế, các bệnh viện đều tổ chức chúc Tết, thăm hỏi và tặng quà người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Công tác vận chuyển - cấp cứu người bệnh qua Trung tâm cấp cứu 115 gồm 92 số chuyến vận chuyển với 75 người bệnh cấp cứu và 42 người bệnh mắc Covid-19. Trong 9 ngày nghỉ Tết, Sở Y tế triển khai từ 17 đến 46 điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 để tiêm mũi bổ sung và mũi nhắc lại cho người dân; số mũi tiêm trong 9 ngày nghỉ Tết là 7.041 mũi tiêm.

    Về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) phục vụ Tết Nguyên đán, từ ngày 10 đến ngày 21-1, toàn thành phố có 63 Đoàn kiểm tra ATTP, trong đó có 4 đoàn của thành phố, 7 đoàn của các quận, huyện và 52 đoàn của xã, phường, thị trấn. Tổng số cơ sở được kiểm tra là 1.088 cơ sở, trong đó tuyến thành phố: 94 cơ sở, tuyến huyện: 215 cơ sở, tuyến xã: 779 cơ sở. Tỷ lệ cơ sở được kiểm tra đạt yêu cầu là 82,7%, thấp hơn cùng kỳ năm 2021 (83,3%).

    Có 5 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm, Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP quận Lê Chân xử lý 1 cơ sở, phạt 6 triệu đồng và tiêu hủy 1 kg thịt bò biến đổi màu sắc, không lưu trữ thông tin để truy xuất nguồn gốc thực phẩm; 4 cơ sở đang chờ kết quả xử lý từ Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP số 3 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì. Trên địa bàn thành phố không để xảy ra vụ ngộ độc tập thể nào.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông