Trung tâm Y tế huyện Kiến Thụy: Cứu sống sản phụ bị chửa ngoài tử cung vỡ

    10:05 11/10/2019

    BsCKI Phạm Thị Hải Thanh, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kiến Thụy cho biết, các bác sỹ trong trung tâm vừa thực hiện ca phẫu thuật đặc biệt, cứu sống sản phụ Nguyễn Thị Nhung, sinh 1989, ở xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, bị chửa ngoài tử cung vỡ.

    Trước đó, vào sáng 8-10, chị Nhung đưa con đến Trạm y tế xã để tiêm vắc xin phòng bệnh, thì bị đau bụng. Cơn đau mỗi lúc tăng lên, nhưng chị cố phóng xe máy chở con về nhà. Đến 11h30 cùng ngày, cơn đau dữ dội hơn và khiến chị ngất lịm. Thấy chị Nhung bị đau bụng và choáng ngất, người nhà vội đưa chị đến Phòng khám đa khoa Tú Sơn để thăm khám.

    Bệnh nhân Nhung đã được hồi sinh

    Tại đây, bệnh nhân có diễn biến xấu, mạch nhanh, nhỏ, không bắt được, huyết áp tụt 60/40, toàn thân vã mồ hôi, da tái nhợt, có nguy cơ tử vong rất cao. Các bác sỹ Phòng khám đa khoa Tú Sơn đã nhanh chóng thông báo đến lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Kiến Thụy để có phương hướng xử lý.

    Nhận được điện thoại, bác sĩ Thanh cùng kíp phẫu thuật gồm 5 người nhanh chóng xuống Phòng khám để cấp cứu bệnh nhân. Qua thăm khám cho thấy bệnh nhân mất máu nặng, bị chửa ngoài tử cung vỡ, cần phải phẫu thuật cấp cứu tại chỗ, không thể chuyển lên tuyến trên.

    Bác sỹ thăm khám cho bệnh nhân Nguyễn Thị Nhung

    Mặc dù trang thiết bị tại Phòng khám sơ sài nhưng bác sĩ Thanh cùng bác sĩ gây mê Trinh Văn Lượng khắc phục khó khăn, phẫu thuật cấp cứu, giành giật sự sống cho bệnh nhân. Sau mổ, sức khỏe bệnh nhân hồi phục tốt và có thể xuất viện sau 1 tuần điều trị.

    Việc cấp cứu, phẫu thuật thành công ca bệnh hiếm gặp đã giúp chị Nguyễn Thị Nhung thoát khỏi lưỡi hái tử thần, đem lại niềm hạnh phúc cho bệnh nhân và những người thân; đồng thời khẳng định trình độ chuyên môn vững vàng của tập thể y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Kiến Thụy cùng tinh thần thái độ phục vụ hết lòng vì người bệnh.

    Hồng Hải

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông