Trường THCS Chu Văn An (Ngô Quyền): Giải tỏa áp lực cho học sinh với chuyên đề Đội

    20:12 16/04/2019

    Chuyên đề Đội cấp thành phố “Giải tỏa áp lực tâm lý ở lứa tuổi học đường” năm học 2018-2019 được Trường THCS Chu Văn An (quận Ngô Quyền) tổ chức sáng 10-4 đã thu hút đông đảo học sinh khi tham gia chuyên đề.

    Các tiết mục trong chuyên đề Đội tại Trường THCS Chu Văn An (quận Ngô Quyền)

    Vấn đề áp lực tâm lý ở lứa tuổi học trò hiện đang là vấn đề nóng được sự quan tâm phân tích của các chuyên gia lĩnh vực giáo dục. Điểm chung của các ý kiến là cách đánh giá trong giáo dục hiện nay đã khiến học sinh luôn xem việc học là áp lực thay vì niềm vui - một nguyên tắc cốt lõi và là giá trị nhân bản sâu sắc của giáo dục.

    Một mặt, trước yêu cầu xã hội đòi hỏi thanh niên VN phải có ngoại ngữ, biết tin học, biết đọc sách, nghiên cứu chuyên ngành, biết kỹ năng mềm… các bậc phụ huynh đặt ra nhiệm vụ phải “rèn” con từ nhỏ. Phải học trường chuyên, phải học thêm… và nếu không như mong muốn, phụ huynh nóng giận quát tháo, thậm chí đánh mắng con.

    Bên cạnh đó, về phía giáo viên, cũng muốn học sinh giỏi, phải hoàn tất chương trình học đầy áp lực trong khi lẽ ra trường học phải là nơi để học sinh và giáo viên cùng học và cùng vui. Có một thực tế là tỷ lệ trẻ trầm cảm ngày càng tăng, có nguy cơ dẫn đến những cách giải quyết tiêu cực như: tự vẫn, bỏ nhà ra đi… vì áp lực học đường.

    Học sinh là chủ thể trong Chuyên đề Đội cấp thành phố “Giải tỏa áp lực tâm lý ở lứa tuổi học đường”

    Trước thực tế đó, Chuyên đề Đội cấp thành phố do các nhà giáo và học sinh Trường THCS Chu Văn An đã xây dựng thành các phần hỏi đáp, tìm hiểu nguyên nhân và các giải quyết thực tế đáng lo ngại này.

    Với cách xây dựng chân thực, sinh động và hấp dẫn, hàng ngàn học sinh nhà trường đã tích cực tham gia và nhận được khối lượng thông tin lớn, từ đó có điều chỉnh hành vi của mình trong quá trình học tập.

    HẢI HẬU

     

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông