Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (huyện Kiến Thụy): Kỷ niệm 40 năm thành lập trường

    13:20 13/11/2018

    Sáng 12-11, Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (huyện Kiến Thụy) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường (1978-2018), hướng tới kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2018). Tới dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lê Khắc Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Hữu Doãn, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ cùng hàng nghìn đại biểu, khách mời, cựu giáo chức, cựu học sinh qua các thời kỳ, cùng các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên, học sinh nhà trường.

     

      

    Quang cảnh đón tiếp đại biểu trước Lễ kỷ niệm

    Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (tiền thân là Trường PTTH vừa học vừa làm Tú Sơn) huyện Kiến Thụy, được thành lập từ tháng 9-1978, ngay sau khi chiến tranh vừa kết thúc, mở ra một chặng đường phát triển mới cho nền giáo dục của huyện Kiến Thụy, góp phần quan trọng trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực.

    Các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường tham dự buổi Lễ

    Trải qua nhiều khó khăn, đến nay, nhà trường đã có những bước phát triển vượt bậc, quy mô cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giáo viên đạt chuẩn, chất lượng dạy và học được nâng lên rõ rệt. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp phổ thông hằng năm đạt trên 99%; tỷ lệ học sinh của trường đỗ vào các trường đại học đạt 76%. Số giải thi học sinh giỏi thành phố những năm gần đây khá cao, đội tuyển học sinh giỏi của trường thường xuyên đạt từ 10 đến 17 giải.

     Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao Cờ thi đua cho tập thể lãnh đạo nhà trường

    Đội ngũ các thầy cô giáo của trường đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn (hiện có 20/58 thầy cô có trình độ thạc sỹ, hai người đang học thạc sỹ), chuyên môn vững vàng, nhiệt tình tận tụy với học sinh và không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng.

    Sự phối hợp giữa nhà trường - gia đình và xã hội được tăng cường, phát huy hiệu quả trong quản lý, giáo dục học sinh; nề nếp, kỷ cương được giữ vững. Nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành và trở thành các cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước, nhà Khoa học, Tiến sỹ, Phó Giáo sư, Kỹ sư, Giảng viên ưu tú thuộc nhiều ngành khoa học kỹ thuật, y tế, giáo dục, lực lượng vũ trang...

     

    Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Xuân Trường trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng các cá nhân đạt thành tích xuất sắc của nhà trường

    Với nhiều thành tích nổi bật, nhân dịp này, nhà trường được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen; UBND TP tặng cờ truyền thống với nội dung “40 năm một chặng đường phát triển”, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được các cấp ngành khen thưởng.

    Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chúc mừng và biểu dương những thành tích của các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã đạt được trong suốt chặng đường 40 năm qua.

    Đồng chí cũng đề nghị tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường cần tiếp tục phát huy truyền thống, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới và tập trung mọi nguồn lực phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

     TG

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông