Từ ngày 1-7-2022, áp dụng mức lương tối thiểu vùng đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động

13:24 23/06/2022

Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hải Phòng vừa có Công văn số 1206/BHXH-QLT ngày 22/6/2022 gửi các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố về việc áp dụng mức lương tối thiểu vùng đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động kể từ ngày 1/7/2022 theo Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 của Chính phủ.

Từ ngày 1-7-2022, áp dụng mức lương tối thiểu vùng đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động

Theo đó, mức lương tối thiểu vùng mới thực hiện đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN cụ thể như sau: Mức 4.680.000 đồng/tháng áp dụng đối với đơn vị hoạt động trên địa bàn các quận và các huyện: Thủy Nguyên, An Dương, An Lão, Kiến Thụy, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, Cát Hải (thuộc vùng I); Mức 4.160.000 đồng/tháng áp dụng đối với đơn vị hoạt động trên địa bàn huyện Bạch Long vỹ  (thuộc vùng II).

Đơn vị sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn thành phố Hải Phòng có chi nhánh hoạt động trên địa bàn có mức lương tối thiểu vùng khác nhau thì chi nhánh hoạt động ở địa bàn nào, áp dụng đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN theo mức lương tối thiểu vùng quy định với địa bàn đó.

Đối với các nội dung đã thỏa thuận, cam kết trong hợp đồng lao động, thỏa ước lao động hoặc các thỏa thuận hợp pháp khác có lợi hơn cho NLĐ so với quy định tại Nghị định này thì tiếp tục được thực hiện, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác. Theo đó, các nội dung đã thỏa thuận, cam kết trong đó có chế độ tiền lương trả cho NLĐ làm công việc hoặc chức danh đòi hỏi qua học nghề, đào tạo nghề cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu thì tiếp tục thực hiện đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN cho người lao động bao gồm 7% học nghề, đào tạo nghề, trừ trường hợp hai bên có thỏa thuận khác theo quy định của pháp luật lao động.

Công văn cũng nêu rõ, chậm nhất đến 31-7-2022 đơn vị sử dụng lao động hoàn thành việc điều chỉnh mức lương đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN cho người lao động theo lương tối thiểu vùng mới với cơ quan BHXH.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông