Vệ sinh cọ trang điểm đơn giản và hiệu quả

16:21 08/08/2017

Cọ trang điểm là 1 trong những vật bất ly thân của nhiều chị em. Tuy nhiên, nhiều người thường chỉ quan tâm đến việc trang điểm hoặc chăm sóc da mặt mà quên mất rằng muốn da mặt đẹp thì cọ trang điểm cũng phải được vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên.
Vệ sinh cọ trang điểm
Vệ sinh cọ trang điểm

Hiện nay, tại tất cả các shop mỹ phẩm đều có bán dung dịch/sản phẩm vệ sinh cọ trang điểm chuyên dụng. Bạn chỉ cần mua chúng và thực hiện theo đúng hướng dẫn để có được kết quả tốt nhất.

Có nhiều cách vệ sinh cọ trang điểm đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều như: Đổ một muỗng dầu gội/sữa tắm trẻ em vào một bát nhỏ, sau đó thêm vào nước ấm để hòa tan và tạo bọt. Nhúng từng cây cọ vào bát, khuấy nhẹ dưới đáy bát để loại bỏ các hóa chất mỹ phẩm. Để nguyên cọ ngâm trong bát nước trong vòng 5-10 giây và tiếp tục thực hiện tương tự với những cây cọ khác.

Sau khi vệ sinh sạch sẽ, bạn nên đặt từng cây cọ dưới nước lạnh để rửa sạch các tạp chất còn sót lại và làm mềm lông cọ. Ngoài cách đơn giản như trên, bạn cũng có thể dùng cồn để làm sạch cọ. Bạn hãy đổ cồn vào một cái bát, nhúng phần lông cọ vào và xoay tròn một lúc. Sau khi cọ đã sạch, bạn chỉ cần để khô là được.

Một sản phẩm vệ sinh khác cũng rất tốt cho cọ trang điểm là khăn ướt trẻ em, bạn trải khăn ra tay rồi xoay tròn chiếc cọ, vừa xoay vừa vỗ nhẹ để bụi phấn rơi ra khăn tay. Nếu chiếc cọ mắt của bạn có cấu tạo dẹt thì bạn hãy xoay chổi dọc ngang thay vì xoay tròn. Ngoài ra, giấm và nước trắng cũng có thể vệ sinh được cọ trang điểm rất tốt. Bạn hãy trộn hai phần nước với một phần giấm vào một cái tô và nhúng chổi vào dung dịch. Bạn dùng ngón tay cọ nhẹ vào lông cọ để bụi phấn trôi ra sạch hết rồi xả với nước. Sau khi giặt, bạn nên phơi khô cọ với tư thế lộn ngược để nước không ngấm ngược vào phần keo dán giữa cán cọ và lông cọ, khiến sợi lông dễ bị rụng. Bạn nên dùng kẹp phơi quần áo kẹp vào cán cọ để phơi thật khô.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông