Tuổi trẻ Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19

22:49 28/09/2021

Hưởng ứng Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện Hè 2021”, cán bộ, đoàn viên Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố đã đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn tổ chức các hoạt động bảo đảm hiệu quả, có ý nghĩa thiết thực. Trong đó phải kể đến các hoạt động của tuổi trẻ đơn vị trong việc chung tay bảo đảm an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Tuổi trẻ Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố thăm, tặng quà các gia đình chính sách

Trong Chiến dịch, cùng với việc duy trì mô hình "Ngôi nhà 100 đồng", Đoàn Thanh niên Bộ CHQS thành phố đã ủng hộ kinh phí xây dựng Nhà đồng đội cho một sỹ quan có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo tại xã Thái Sơn, An Lão với số tiền 80 triệu đồng.

Đồng thời phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng thành phố hỗ trợ kinh phí xây "Nhà đồng đội" tặng Trưởng Công an xã Vinh Quang, Tiên Lãng; tham gia ủng hộ kinh phí xây 5 "Nhà tình nghĩa" tặng các đối tượng chính sách tại các huyện/quận: Thủy Nguyên, Tiên Lãng, Đồ Sơn, Kiến Thụy và Lê Chân.

Ngoài ra, tuổi trẻ đơn vị còn phát động cán bộ, đoàn viên ủng hộ mỗi người 1 ngày lương đóng góp vào quỹ đền ơn đáp nghĩa của đơn vị, bảo đảm cho hoạt động tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ; thăm, tặng quà 10 gia đình cựu chiến binh, gia đình có công với cách mạng; 22/22 cơ sở Đoàn trực thuộc đã phối hợp với tổ chức Đoàn địa phương tu bổ, cải tạo cảnh quan môi trường tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, các di tích lịch sử văn hóa…

 Đáng chú ý, chung tay phòng chống dịch Covid-19, tuổi trẻ đơn vị đã tổ chức thăm, tặng quà 5 chốt kiểm soát dịch bệnh của thành phố. Đơn vị có 118 cán bộ, đoàn viên tích cực tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh và 3 khu cách ly y tế của thành phố.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông