Tuổi trẻ cụm Đồng bằng Sông Hồng: Giới thiệu việc làm cho 34.527 thanh niên

21:10 07/07/2021

Từ đầu năm đến nay, thực hiện chủ đề công tác năm: “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, các cấp bộ Đoàn trong cụm thi đua Đồng bằng Sông Hồng đã có nhiều cố gắng, sáng tạo trong tìm kiếm, tổ chức các giải pháp đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, đáp ứng tốt nhu cầu của thanh niên các địa phương, đơn vị trong toàm cụm.
Chú trọng công tác tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thành thiếu niên

Các hoạt động tư vấn hướng nghiệp trong học sinh các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, tổ chức các hoạt động tư vấn và giới thiệu việc làm cho các đối tượng thanh niên, trong đó có thanh niên nông thôn, bộ đội xuất ngũ, thanh niên công nhân được các Tỉnh/Thành đoàn trong cụm chú trọng. Trong 6 tháng qua, toàn cụm đã tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho 168.528 lượt thanh thiếu niên; giới thiệu việc làm cho 34.527 thanh niên.

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn trong cụm tiếp tục duy trì và phát triển các mô hình thanh niên làm kinh tế ứng dụng khoa học công nghệ; tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật nuôi trồng, bảo quản theo tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn thực phẩm; tư vấn, hỗ trợ thông tin kênh tiêu thụ sản phẩm cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Hoạt động hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, tạo việc làm ổn định cho thanh niên địa phương tiếp tục được các Tỉnh/Thành đoàn quan tâm triển khai...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông