Tuổi trẻ Phòng Cảnh sát cơ động – CATP: Cầu nối giữa thanh niên với Đảng, giữa lực lượng CSND với nhân dân

10:00 26/08/2022

Nhiệm kỳ 2017-2022, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện, tạo mọi điều kiện của Đảng ủy, lãnh đạo phòng và Đoàn cấp trên; sự phối hợp, giúp đỡ của cấp ủy, chỉ huy các đội công tác, các tổ chức đoàn thể, chính trị phòng và các đơn vị Đoàn bạn trong, ngoài lực lượng CAND; công tác Đoàn, phong trào thanh niên Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ)-CATP có bước phát triển mạnh mẽ, gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật trên các mặt công tác, chiến đấu. Qua đó, góp phần quan trọng vào thành tích chung của đơn vị.
Tuổi trẻ Phòng CSCĐ phát tặng khẩu trang, kêu gọi người dân chung tay phòng chống dịch Covid-19

Xung kích vì cuộc sống cộng đồng

Trong nhiệm kỳ, phát huy vai trò là đội hậu bị tin cậy của Đảng, trung thành với Tổ quốc, với Đảng và Nhân dân, lực lượng cán bộ, đoàn viên (CBĐV) Phòng CSCĐ có bản lĩnh chính trị vững vàng, niềm tin, lý tưởng cách mạng trong sáng, ý thức kỷ luật cao, không ngừng nỗ lực vươn lên trong học tập, công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là cầu nối giữa thanh niên với Đảng, giữa lực lượng CSND với nhân dân.

Tuổi trẻ Phòng CSCĐ phát tặng khẩu trang, nước sát khuẩn, kêu gọi người dân chung tay phòng chống dịch Covid-19

Trung uý Vũ Thị Thanh Thuỳ - Bí thư Đoàn cơ sở Phòng CSCĐ chia sẻ:

Bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, của đơn vị, tuổi trẻ phòng đã triển khai sáng tạo, quyết liệt, hiệu quả toàn diện các mặt công tác Đoàn, phong trào thanh niên. Trước hết, phải kể đến các phong trào hành động cách mạng, các chương trình đồng hành với thanh niên. Trong nhiệm kỳ, đội ngũ CBĐV đơn vị tích cực tham gia hưởng ứng các mô hình, chương trình, hoạt động nhân đạo, từ thiện, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng.

Trước hết cần kể đến là các mô hình “100 đồng - Vì cộng đồng”, đề án “Tuổi trẻ lực lượng CAND hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tới trường”, chương trình “Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới”, thăm hỏi các gia đình chính sách dịp lễ tết, Ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7 hằng năm. Kế đến là các hoạt động hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch Covid-19, ủng hộ quỹ vắc xin phòng Covid-19, Chương trình “Sóng và máy tính cho em”… đều thu hút sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo CBĐV đơn vị. Trong 5 năm, Đoàn cơ sở Phòng CSCĐ đã dành 150 triệu đồng để triển khai tốt các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Đoàn cơ sở Phòng CSCĐ thăm, tặng quà con em nhân viên hợp đồng của đơn vị có hoàn cảnh khó khăn

Đoàn cơ sở Phòng CSCĐ thăm, tặng quà con em nhân viên hợp đồng của đơn vị có hoàn cảnh khó khăn

Hằng năm, đơn vị còn chủ động phối hợp tốt với Hội Phụ nữ, Công đoàn phòng làm công tác tuyên truyền, vận động CBCS chung tay chăm lo, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục con em cán bộ đơn vị và trẻ em trên địa bàn đơn vị đóng quân. Đã có 1.125 phần quà được tuổi trẻ đơn vị phối hợp trao tặng, động viên, khen thưởng các cháu học sinh có thành tích học tập, rèn luyện tốt.

Cùng với đó, đơn vị đã chủ động đăng ký, triển khai hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên chung tay bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu như: đảm nhận phần việc giữ gìn cảnh quan môi trường “Xanh - sạch - đẹp”, vệ sinh đơn vị hàng ngày, tổng vệ sinh vào các buổi chiều thứ 6, chủ nhật hàng tuần; đảm nhận công trình “Vườn cây thanh niên” và “Hành lang xanh”, chú trọng giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho ĐVTN.

Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, tuổi trẻ đơn vị còn  luôn tích cực tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo do Đoàn Thanh niên CATP, các cơ quan cấp trên tổ chức. Trong nhiệm kỳ, đơn vị có 234 lượt CBĐV tham gia hiến máu tình nguyện.

Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Cơ động – CATP trao biển hỗ trợ chương trình “Cùng em học trực tuyến - Sóng và máy tính cho em"

Sẵn sàng đảm nhận khâu khó, việc mới…

Triển khai phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” và xung kích bảo vệ Tổ quốc, tuổi trẻ Phòng CSCĐ đã tích cực tham gia các cuộc thi do CATP, Đoàn cấp trên phát động, qua đó giành 1 giải Ba cấp Bộ, 1 giải Khuyến khích cấp thành phố. Mỗi CBĐV ở từng lĩnh vực, vị trí công tác đều nắm vững chức năng, nhiệm vụ, đề cao tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tuổi trẻ Phòng CSCĐ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Đại tá Vũ Minh Sơn – Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Phòng CSCĐ tự hào cho biết: Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, nhất là tuổi trẻ Công an thành phố Cảng, đội ngũ CBĐV đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho CBCS toàn đơn vị và các tầng lớp nhân dân nắm bắt kịp thời về diễn biến, tính chất phức tạp, mức độ nghiêm trọng của dịch để chủ động các biện pháp phòng ngừa dịch hiệu quả tại cơ quan, nơi công cộng. Mặt khác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 theo các văn bản chỉ đạo của thành phố, CATP, Đoàn cấp trên cũng như khuyến cáo của ngành Y tế.

Tuổi trẻ Phòng CSCĐ hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh”
Đặc biệt, ở thời điểm này, đơn vị đã có trên 200 lượt CBĐV tình nguyện xung phong tham gia thực thi nhiệm vụ tại các tổ kiểm soát dịch Covid-19 của thành phố, đảm bảo ANTT quá trình di chuyển các chuyên gia nước ngoài về các địa điểm cách ly trên địa bàn thành phố. Chủ động tăng số ca tuần tra, giờ tuần tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch. Đồng thời, phối hợp với Hội Phụ nữ phòng trao tặng thiết bị, vật tư y tế, nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch; phát tặng 2.500 khẩu trang vải, nước sát khuẩn, kêu gọi người dân chung tay phòng chống dịch...
Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Phòng CSCĐ nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt

Không dừng lại ở đó, CBĐV Phòng CSCĐ còn là lực lượng nòng cốt tham gia bảo đảm an toàn các mục tiêu chính trị, văn hoá, kinh tế, các lễ hội, mít tinh, hội thảo, tiếp khách… do Thành ủy, UBND, HĐND và CATP tổ chức tại các mục tiêu; bảo vệ tuyệt đối an toàn các đoàn đại biểu lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các Bộ đến thăm và làm việc tại Hải Phòng.

Xung kích trong công tác tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính, chốt điểm; bảo đảm ANTT trên các tuyến địa bàn trọng điểm của thành phố, luôn thường trực sẵn sàng chiến đấu cao. Thông qua các cuộc kiểm tra hành chính các tụ điểm phức tạp về ANTT, CBĐV đơn vị đã kịp thời phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng tàng trữ trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ, ma túy ...

Tuôi trẻ Phòng Cảnh sát cơ động xung kích trong công tác tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính, chốt điểm; bảo đảm ANTT trên các tuyến, địa bàn trọng điểm thành phố; bắt các đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý
Tuổi trẻ Phòng Cảnh sát cơ động sau những giờ thao luyện
Tuổi trẻ Phòng Cảnh sát cơ động mưu trí, dũng cảm, sẵn sàng nhận, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao
Tuổi trẻ Phòng Cảnh sát cơ động tinh thông nghiệp vụ, kỹ, chiến thuật; sẵn sàng cơ động, phản ứng nhanh trong mọi tình huống

Xung kích, sẵn sàng đảm nhận các công việc khó, tuổi trẻ Phòng CSCĐ đã tham gia phối hợp giải quyết triệt để các nhóm thanh niên sử dụng các loại vũ khí như dao, lê, kiếm…, gây mất ANTT trên địa bàn thành phố. Nhờ đó, trong 5 năm, đơn vị đã phối hợp xử lý 17 vụ việc gây mất ANTT, cấp cứu 30 vụ TNGT, thuyết phục thành công 10 người có ý định tự tử bàn giao về gia đình an toàn...

Với những nỗ lực, đóng góp xuất sắc kể trên, trong nhiệm kỳ, tuổi trẻ Phòng CSCĐ vinh dự có 78 lượt tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và công tác Đoàn; 15 CBĐV được quần chúng nhân dân gửi Thư khen ngợi, cảm ơn.

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông