Tuổi trẻ thành phố hỗ trợ kinh phí sinh hoạt, học tập tới 23 gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn

15:21 05/10/2021

Chung tay cùng cấp uỷ, chính quyền các cấp làm tốt công tác an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, thời gian qua, tuổi trẻ thành phố đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực vì cuộc sống cộng đồng. Trong đó, các cấp bộ đoàn đã chú trọng huy động được sự tham gia, vào cuộc tích cực của toàn xã hội, vận động nguồn lực từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong việc chung tay hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Huyện đoàn Kiến Thụy chung tay hỗ trợ kinh phí xây "Nhà Nhân ái" tặng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Cụ thể, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố đã tổ chức thành công hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại đảo Thanh niên Bạch Long Vỹ như thay mới bóng đèn, sửa đường điện; lắp đặt dụng cụ điện các loại cho các hộ dân trên đảo; lắp đặt khu vui chơi cho thanh thiếu nhi; tặng quà cho thiếu nhi tại trường Tiểu học, Mầm non của huyện; tặng 20 suất quà cho thiếu nhi là con em cán bộ đang công tác tại Liên đội TNXP Bạch Long Vỹ.

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn, Hội thành phố đã duy trì các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ kinh phí sinh hoạt, học tập hằng tháng cho các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; vận động kinh phí hỗ trợ xây, sửa nhà cho các gia đình chính sách.

Đồng thời tiếp tục đảm nhận hỗ trợ các hộ nghèo thoát nghèo thông qua việc hỗ trợ vốn sản xuất, giới thiệu việc làm; tích cực vận động, phối hợp với các CLB, tổ chức thiện nguyện trên địa bàn thành phố hỗ trợ kinh phí, tặng quà, đồ dùng học tập tới các gia đình và các em thanh thiếu nhi.

Chỉ tính từ tháng 8 đến nay, các cấp bộ Đoàn, Hội thành phố đã vận động kinh phí 95 triệu đồng hỗ trợ xây, sửa nhà cho 6 gia đình; tặng quà, hỗ trợ 25 triệu đồng kinh phí sinh hoạt, học tập hằng tháng cho 23 gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông