Tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật tại Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng

22:27 30/09/2022

Sáng 30-9, Phòng An ninh kinh tế phối hợp với Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng (LGD) tổ chức khóa tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của công ty. Tới dự buổi đào tạo có đồng chí Thượng tá Lê Văn Thanh – Phó trưởng phòng An ninh kinh tế cùng đại diện Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao – CATP. Về phía Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng có ông Park Jin Seok - giám đốc An ninh công ty.
Quang cảnh buổi đào tạo
Thượng tá Lê Văn Thanh – Phó Trưởng phòng An ninh kinh tế phát biểu khai mạc chương trình tuyên truyền

Trong 9 tháng đầu năm 2022, tình trạng vi phạm An ninh của nhân viên chính thức công ty LGD có chiều hướng gia tăng. Nguyên nhân là do việc xử lý kỉ luật thực hiện theo tiêu chuẩn kỷ luật lao động, có sự giảm nhẹ và cân nhắc trong quá trình đánh giá vi phạm, chủ yếu nhằm giáo dục và phổ cập quy định để nhân viên tuân thủ, còn thiếu tính răn đe. Các lỗi vi phạm về trộm cắp tài sản, cờ bạc, tệ nạn xã hội, và các lỗi liên quan đến không tuân thủ, xâm phạm trái phép an ninh vẫn xảy ra mặc dù tỉ lệ vi phạm tính trên số lượng người lao động là không lớn, nhưng hành động lại có độ nghiêm trọng cao.

Thượng úy Nguyễn Quang Huy, đại diện phòng An ninh kinh tế trình bày chuyên đề “nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật, quy định của doanh nghiệp đối với cán bộ quản lý chủ chốt”
Đại diện phòng Cảnh sát hình sự trình bày chuyên đề “Phòng chống các loại tội phạm hình sự tại các KCN trên địa bàn thành phố”
Trung úy Trần Hữu Mạnh – đại diện phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao trình bày chuyên đề “Các phương thức, thủ đoạn và phòng ngừa lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Nhằm thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT tại công ty, Phòng An ninh kinh tế - CATP đã tham mưu, báo cáo Giám đốc CATP phối hợp với công ty LGD tổ chức khóa đào tạo cho toàn bộ cán bộ chủ chốt tại công ty. Tại buổi đào tạo, số cán bộ chủ chốt của công ty đã được trực tiếp trao đổi, nghe, xem các clip minh họa và trả lời những câu hỏi liên quan đến nội dung tuyên truyền, qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật, quy định của doanh nghiệp. Sau khóa đào tạo này, các cán bộ chủ chốt của công ty LG Display sẽ tiến hành đào tạo lại cho toàn thể thành viên trong bộ phận của mình.

Dự kiến, Phòng An ninh kinh tế sẽ tổ chức khóa đào tạo thêm 6 buổi và kết thúc trong tháng 11 năm2022.

Mạnh Hoàng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông