Ung thư không phải dấu chấm hết

    12:26 18/08/2017

    Buổi tọa đàm khoa học ngày 17-8 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp đã mang lại nhiều thông tin hữu ích đối với những người đang mắc bệnh ung thư. Đặc biệt, đối với những bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Ung bướu - Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, khi được tham dự trực tiếp hội nghị, họ cũng như được tiếp thêm sức mạnh để chiến đấu với căn bệnh.

    Buổi tọa đàm khoa học do Hội Nội khoa Việt Nam phối hợp với CLB Cuộc chiến ung thư tổ chức, nhãn hàng CumarGold Kare (Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI) đồng hành.

    Tại buổi tọa đàm, PGS.TS Lê Minh Quang, Phó Giám đốc Bệnh viện, Giám đốc Trung tâm Ung bướu đã thông tin đến người nghe những số liệu cụ thể về thực trạng ung thư hiện nay và những tiến bộ trong điều trị ung thư. Cập nhật những thông tin khoa học mới, báo cáo của PGS.TS Lê Minh Quang mở ra hy vọng sống mới cho những người mắc căn bệnh hiểm nghèo này.

    PGS.TS Lê Minh Quang trình bày về Phẫu thuật điều trị ung thư

    Cùng với đó, GS.TS Đào Văn Phan, Nguyên trưởng bộ môn Dược lý, trường Đại học Y Hà Nội đã nói về "Vai trò của thảo dược trong hỗ trợ chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân ung thư". Những phân tích sâu về tầm quan trọng và vai trò của các thảo dược truyền thống trong hỗ trợ ung bướu đã làm rõ thêm về các phương pháp phối hợp điều trị ung thư hiện nay, ngoài can thiệp bằng KHKT thì còn có các yếu tố đến từ tự nhiên. 

    Điều trị ung thư từ thảo dược

    Buổi tọa đàm còn chia sẻ về các vấn đề dinh dưỡng, cách kiểm soát các cơn đau và những bệnh mắc kèm, kiểm soát những biến chứng khi dùng thuốc, liệu pháp tâm lý, cách chăm sóc vết loét, hoại tử cũng như việc sử dụng morphin trong chăm sóc giảm đau và cân nhắc việc dừng điều trị ung thư... Đây đều là những thông tin rất hữu ích đối với bệnh nhân và người nhà.

    Đặc biệt, chia sẻ của một số bệnh nhân đáp ứng điều trị ung thư tốt, minh chứng cho sự lạc quan, niềm tin vào cuộc sống đã tiếp thêm hy vọng cho những bệnh nhân trên cuộc hành trình dài chống chọi bệnh tật, đúng như thông điệp của chương trình: "Ung thư không phải là dấu chấm hết". Với tiến bộ của khoa học, người bệnh ngày càng có thêm cơ hội điều trị hiệu quả. Trong đó, quan trọng là sớm được phát hiện và biết kiểm soát bệnh.

    Bệnh nhân Trung tâm Ung bướu rất quan tâm đến những thông tin tại buổi tọa đàm

    Đó là câu chuyện của Hoàng Thị Diệu Thuần, một bệnh nhân ung thư máu đã trải qua 10 năm chống chọi với bệnh tật và hiện vẫn đang kiên cường, cố gắng chiến thắng số phận. 

    Tại sự kiện, nhãn hàng CumarGold Kare đã tặng các khách mời tham dự những cuốn sách hay về bệnh ung thư: "Bệnh Ung thư - Nhận biết, Dự phòng và Chiến thắng", "Sống khỏe sau hóa xạ trị" và tự truyện "Muôn ánh mặt trời" của bệnh nhân Hoàng Thị Diệu Thuần.

    Tọa đàm khoa học "Ung thư không phải là dấu chấm hết" là một hoạt động ý nghĩa, củng cố niềm tin, tiếp thêm sức mạnh cho người bệnh vượt qua khó khăn trong quá trình điều trị.

    HT

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông