Về kiến nghị của các hộ dân ngõ 571 Nguyễn Văn Linh, phường Kênh Dương, Lê Chân: Cần sớm làm sáng tỏ

15:25 30/06/2019

Báo ANHP nhận được đơn của các hộ dân sinh sống tại ngõ 571 Nguyễn Văn Linh, phường Kênh Dương, Lê Chân, kiến nghị về việc xây nhà của ông Vũ Quang Huy, tại thửa đất số 168 tờ bản đồ số 36 năm 2005, Tổ dân phố 12, phường Kênh Dương...

Theo đó, các hộ dân nghi ngờ về việc cấp GCNQSDĐ và cấp phép xây dựng của UBND quận Lê Chân cho ông Huy là không đúng quy định dẫn đến việc ông Huy xây dựng đè lên hành lang mương, đường nội bộ... và một số nội dung khác.

Theo nội dung đơn thư, ngõ 571 có một khu đất nằm tiếp giáp bờ mương An Kim Hải, khu đất này trước kia thuộc mảnh vườn của gia đình bà Thời. Khi Nhà nước có dự án làm mương An Kim Hải và làm đường ngõ 571 Nguyễn Văn Linh, mảnh vườn của gia đình bà Thời thuộc diện quy hoạch lấy diện tích làm bờ mương, đường và vườn hoa công cộng.

Ngõ 571 Nguyễn Văn Linh, phường Kênh Dương, Lê Chân

Gia đình bà Thời đã hợp tác bàn giao phần đất này. Trong khi chờ nhà nước hoàn tất các hạng mục công trình, thì 1 phần diện tích  vẫn được gia đình bà Thời sử dụng để trồng cây. Do nhu cầu đi lại cấp thiết của nhân dân ngõ 571 Nguyễn Văn Linh, năm 2019, nhân dân trong ngõ đã chung tay đóng góp cùng với nguồn vốn nhà nước để cải tạo, rải nhựa lối đi.

Tuy nhiên, đầu năm 2018, vợ chồng anh Vũ Quang Huy và Quản Thị Thu Hà đến rào ngõ lại và không cho người dân đi với lý do khu đất này đã thuộc quyền sở hữu của anh anh Huy, chị Hà. Hiện gia đình anh Huy đang thực hiện việc ép cọc bê tông cách mép đường 20cm và trên một phần bờ đất mương để chuẩn bị xây dựng.

Điều đáng lưu ý, việc gia đình anh Huy ép cọc bê tông sát mép đường và bờ mương có thể gây sạt lở đường và bờ mương, làm tổn thất công trình đã được xây dựng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, từ nguồn thuế của nhân dân và nguồn đóng góp của tập thể nhân dân ngõ 571 Nguyễn Văn Linh.

Để làm rõ sự việc trên, qua trao đổi, làm việc với Trưởng Phòng Quản lý đô thị  quận Lê Chân được biết, UBND quận Lê Chân đã nhận được đơn phản ánh của nhân dân ngõ 571 Nguyễn Văn Linh. Ngay sau khi nhận được đơn kiến nghị, UBND quận đã tổ chức họp với các Phòng, ban liên quan, UBND phường Kênh Dương và yêu cầu tiến hành kiểm tra và soát việc quản lý sử dụng đất và xây dựng của công trình hộ anh Vũ Quang Huy tại cửa đất trên.

Đồng thời, UBND quận đề nghị Phòng Quản lý đô thị chủ trì phối hợp với Đội thanh tra xây dựng số 4, Sở xây dựng, UBND phường Kênh Dương kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công công trình xây dựng tại cửa đất số 168; kiểm tra thông tin về quy hoạch thửa đất đang xây dựng, lộ giới tuyến đường ngõ và việc cấp giấy phép xây dựng tại địa chỉ trên.

Mặt khác, quận cũng giao nhiệm vụ cho phòng Tài nguyên và Môi trường, VP Đăng ký đất đai chi nhánh quận Lê Chân làm rõ việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất tại địa chỉ trên; UBND phường Kênh Dương phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Phát triển Quỹ đất quận cùng các đơn vị có liên quan kiểm tra và soát về việc giải phóng mặt bằng liên quan đến thửa đất trên để thực hiện dự án cải tạo mương An Kim Hải…

Để ổn định tình hình địa phương, giữ hòa khí trong tổ dân phố, đề nghị UBND quận Lê Chân tăng cường chỉ đạo UBND phường Kênh Dương và các phòng chức năng tăng cường kiểm tra rà soát làm rõ các kiến nghị để thông tin sớm nhất tới người dân.

 BBĐ 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông